คาดเดาอุปนิสัยจากโต๊ะทำงาน ที่จริงคนที่ประสบความสำเร็จจัดโต๊ะทำงานอย่างนี้

คนเราทุกคนจะมีโต๊ะทำงานเป็นของตนเองสัก1ตัว วัยเยาว์ก็เป็นโต๊ะเรียน วัยทำงานแล้วก็คือโต๊ะทำงาน แต่ทราบไหมว่าการจัดโต๊ะทำงานของแต่ละบุคคลบ่งบอกถึงนิสัยได้ด้วยซ้ำ

– บุคคลที่โต๊ะทำงานรกพะรุงพะรัง โดยแท้จริงแล้วเขาเป็นคนที่ชอบความสมบูรณ์แบบเลยนะ

คนที่มีโต๊ะทำงานที่รกยุ่งเหยิงมีของวางเต็มโต๊ะไปหมด กลายคือคนที่ชอบทำสิ่งไรให้ได้เรียบร้อยที่สุด สมบูรณ์ที่สุด ในรูปแบบที่มิใช่0 ก็100ไปเลย เพราะฉะนั้นเขาจึงไม่มองดูในสิ่งที่ไม่สำคัญเลย ข้อสรุปการค้นคว้าวิจัยเห็นว่าโต๊ะทำงานที่รกกลับทำให้มนุษย์มีความคิดสร้างสรรค์และไตร่ตรองวิเคราะห์ได้ดิบได้ดีอีกด้วย

– ชอบที่จะย้ายหรือเปลี่ยนโต๊ะทำงานอยู่เป็นประจำ แสดงว่าคุณไม่ค่อยมีความพากเพียร

เหตุของการขยับสิ่งของเครื่องใช้บนโต๊ะทำงานมีอยู่2ชนิด คือ อย่างแรกอยากจะจัดแจงโต๊ะให้สบายต่อการทำงาน อีกอย่างคือขี้เบื่อต้องการจัดแจงอะไรไปเรื่อยเปื่อย

โต๊ะทำงานเก็บซะเรียบเกือบจะไม่ทำงานเกินระยะเวลา

เอกสารพร้อมทั้งวัสดุอุปกรณ์หลายอย่างจัดไว้อย่างเป็นระเบียบเข้าที่ง่ายเมื่อจะหยิบใช้ แสดงให้เห็นว่าเมื่อถึงช่วงทำงาน มักจะทำงานเต็มที่และเร็ว แต่ทว่ามักจะไม่ชอบทำงานล่วงเวลาหรือโอทีเลย

– บนโต๊ะทำงานสะอาดสะอ้านเป็นระเบียบเรียบร้อย แสดงว่าคุณเป็นมนุษย์เจ้าระเบียบและขะมักเขม้น

การจัดเรียงโต๊ะทำงานให้ใสสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่เป็นประจำนั้นไม่ง่ายเท่าใดนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการจัดแจงเอกสารและอุปกรณ์สิ่งของหน่วยงานต่างๆ มนุษย์อย่างนี้มีศักยภาพในการปฏิบัติงานสูง

– โต๊ะทำงานที่มีแต่สิ่งของเครื่องใช้ส่วนบุคคลเก็บไว้ระเกะระกะ ค่อนข้างเสียสมาธิออกนอกลู่ทางได้ง่ายๆ

จริงอยู่ว่าใครๆก็เก็บเครื่องใช้ประจำตัวบนโต๊ะทำงานนั้น แต่ถ้ามันมากเกินไปจนบนโต๊ะนั้นมีแต่สิ่งของเครื่องใช้ที่ไม่เกี่ยวข้องการทำงานเลยแล้วล่ะก็ชี้ให้เห็นว่าคุณสติไม่ค่อยอยู่กับตัว ล่องลอยได้ง่าย บางเวลาก็ไม่ชอบที่จะยุ่งเกี่ยวกับใครด้วยซ้ำ

This entry was posted in บริการ, สินค้า and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.