ใคร่รู้จริงๆว่า CU-TEP นั้นว่าด้วยกระไร?

เราคือคนหนึ่งที่สงสัยว่า CU-TEP คือการสอบว่าด้วยอะไรแล้วทำไมจำต้องสอบ มันก็เป็นข้อสงสัยของใครหลายๆคนนะ พอเราได้ไปมองดูข่าวสาร อ่อเลยคะ!! 555555 การสอบ CU-TEP คือข้อสอบวัดระดับความสามารถภาษาอังกฤษ ที่ได้การเห็นชอบภายในเมืองไทย และมีกฏเกณฑ์เลยละค่ะ เขาจึงนำผลการวัดใจ CU-TEP เป็นหนึ่งในเกณฑ์การตัดสิน สรรหาผู้เข้าเรียนในสถาบันการเล่าเรียน ทั้งในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ซึ่งหลักเกณฑ์แต่ละกฏเกณฑ์ของสถาบันก็จะผิดแผกแตกต่างกันออกไปนะขา ซึ่งเราจำต้องไปอ่านรายละเอียดปลีกย่อยของเขาอีกทีว่าเป็นยังไง นั้นก็เพราะ พอให้เหมาะกับการกรองคุณลักษณะของผู้ลงสมัครเรียนรู้

หลังจากนั้นเรามาลองกันสำหรับการเรียนต่อระดับปริญญาตรี ผู้ที่จะลงสมัครเรียนต่อในหลักสูตรนานาประเทศ ผู้ลงสมัครจะต้องมีคะแนน CU-TEP อยู่ที่ 550 คะแนน หรือไม่ก็ทัดเทียม ก็คือจำเป็นจะต้องทำให้ได้ 80 ข้อเลย เพราะด้วยคนที่จะมาเล่าเรียนนั้นควรพื้นฐานภาษาอังกฤษที่ดีในระดับหนึ่ง   ซึ่งอาจจะมีการนับความถนัดอื่นกอบด้วย แต่หนึ่งในขั้นพื้นฐานที่ขาดไม่ได้ คือ ความชำนาญภาษาอังกฤษ หรือการสอบ CU-TEP นั่นเอง

ประสงค์ให้ผู้ที่จะมาวัดใจนั้นหมั่นทบทวนกันเลยละค่ะ เพราะจากที่เห็นคงจะไม่ใช่ธรรมดาๆที่จะสอบแล้วได้เลย จำเป็นจะต้องใช้ความสามารถในการท่องหนังสือและเพียรทำแบบฝึกภาษาอังกฤษ เดียวเราก็จะไปอ่านคู่มือแล้วละ มิเช่นนั้นมีท่าว่าจะมาสอบอันนี้ไม่ผ่าน แต่เห็นก็มีคอรส์กวดวิชานะ ทดลองไปก็คงดีอ่ะ เนี้ยเว็บนี้ http://www.thesmarttutor.com  ไม่ทราบเช่นกันว่าจะโอเคเพียงใด แต่เสี่ยงคงไม่น่าเสียหายอะไรจริงม่ะ??

This entry was posted in การศึกษา and tagged , , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.