การออกแบบถังเก็บน้ำ

ความจำเป็นในการมีถังเก็บน้ำสามารถทำได้ง่ายๆ เช่น ต้องการกักเก็บน้ำฝน หรืออาจจำเป็นต่อชีวิตที่ต้องพึ่งพาถังนี้เพื่อการจัดหาน้ำที่สะอาด สด และปราศจากแบคทีเรีย ไม่ว่าเหตุผลของถังเก็บน้ำคืออะไร การออกแบบที่จะเก็บน้ำไว้นั้นซับซ้อนมากและขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ การออกแบบถังเก็บน้ำขึ้นอยู่กับขนาดและการใช้งาน รวมถึงวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างเป็นอย่างมาก ถังทำจากเหล็ก คอนกรีต และไฟเบอร์กลาส เส้นผ่านศูนย์กลางและความสูงของถังกำหนดปริมาณน้ำที่สามารถเก็บได้

ถังเก็บน้ำสูงนั้นพบเห็นได้บ่อยที่สุดในเขตเมืองหรือเมือง

ในขณะที่ถังระดับดินและใต้ดินจะใช้บ่อยกว่าสำหรับบ้านและฟาร์มแต่ละหลัง ถังเก็บน้ำสูงได้รับการออกแบบให้ยืนเหนือพื้นบนฐานเหล็กและคอนกรีต ยิ่งระดับความสูงสูงเท่าใด รถถังก็จะมีมากขึ้น โดยทุก ๆ ความสูงจะเพิ่ม มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการออกแบบถังเก็บน้ำ แปลงเป็นแรงดันและแรงดันกำหนดการไหลของน้ำ แม้ว่าถังแบบยกสูงจะให้แรงดันที่ดีที่สุด แต่ก็มีราคาแพงกว่ามาก และโดยทั่วไปจะใช้เฉพาะในกรณีที่มีความต้องการสูงเท่านั้น ระดับพื้นดินและใต้ดินมีประโยชน์ในกรณีที่มีความต้องการน้ำน้อย สำหรับบ้านเดี่ยวหรือเพื่อการชลประทาน 

ถังระดับพื้นดินสัมผัสกับองค์ประกอบและจะต้องมีการบำรุงรักษาเปลือกนอกเป็นประจำ ถังเก็บน้ำใต้ดินช่วยลดการสัมผัสกับสภาพอากาศ แต่ต้องอยู่เหนือระดับน้ำบนโต๊ะ สถานที่ตั้งเป็นอีกหนึ่งข้อควรพิจารณาที่สำคัญเมื่อตัดสินใจออกแบบ ถังอาจอยู่ห่างจากแหล่งจ่ายน้ำหลายร้อยฟุต ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแหล่งน้ำ เมื่อคำนึงถึงสิ่งนี้แล้ว การออกแบบถังเก็บน้ำของคุณจะต้องคำนึงถึงแรงดันและเส้นทางการส่งจากแหล่งไปยังถัง 

โดยไม่คำนึงถึงตำแหน่งของถังเก็บน้ำ

ตำแหน่งจะต้องมีการทดสอบดินเพื่อหาค่าความชื้นและการบดอัดของดิน ไม่ว่าจะมองหาถังเก็บน้ำใสสำหรับใช้ในบ้านหรือในฟาร์มของคุณ หรือใช้ในอุตสาหกรรม

ถังเก็บน้ำ

คุณภาพเป็นสิ่งสำคัญมาก เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการพิจารณาเมื่อซื้อ แท็งก์คุณภาพดีที่สุดทำจากวัสดุที่ทนทาน เช่น พอลิเมอร์ รับประกันถังเก็บน้ำใสโพลิเมอร์มีอายุการใช้งานหลายปีโดยไม่สึกหรอ จึงมั่นใจได้ในความน่าเชื่อถือ ถังเก็บน้ำใสที่ขายดีและขายดีที่สุดในประเทศ 

พวกเขามาในรูปแบบการออกแบบขนาดและสีที่หลากหลาย คุณสามารถเลือกสีที่เป็นกลางเพื่อสร้างความสมดุลให้กับโทนสีของพื้นที่ของคุณ หรือเลือกใช้สีเพื่อเสริมสีของโครงสร้างบ้านของคุณ ประเภทต่างๆ ที่มีอยู่สำหรับบ้าน ได้แก่ ถังเก็บน้ำใต้ดิน น้ำกลม น้ำขนาดเล็กและขนาดใหญ่ และถังเก็บน้ำ 2,000 ลิตรแบบบาง ถังเก็บน้ำใสสำหรับใช้ในฟาร์มมีการบุด้านในเรียบเพื่อทำความสะอาดง่าย พวกเขายังสังกะสีเพื่อป้องกันการกัดกร่อน รถถังฟาร์มมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์และการใช้งาน ตัวอย่างเช่น ถังคลาร์กแบบถ้วยและจานรองที่นิยม

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.