สาเหตุว่าเพราะอะไรเราควรทำประกันรถยนต์ชั้น 1

ถึงแม้เราจะพยายามขับขี่รถยนต์แบบรอบคอบแล้วก็ตาม อย่างไรก็ตามความเสี่ยงชีวิตในการเกิดอุบัติเหตุนั้นมีขึ้นได้ง่ายยิ่งกว่าที่คุณคิดดูอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งระยะหลังมานี้ก็มีเรื่องมีราวไม่คาดหวังเกิดขึ้นซ้ำๆ และมีหลายเหตุการณ์ที่มีแค่เพียงประกันรถยนต์ชั้น 1 เพียงนั้นที่รักษา

วันนี้เราจะลองเสนออุบัติเหตุ ที่มีเพียงประกันรถยนต์ชั้น 1 อย่างเดียวที่ให้ความดูแล ซึ่งท่านคงไม่เคยนึกว่าแน่ๆแล้วอุบัติเหตุพวกนั้นเกิดขึ้นได้ง่าย และเข้าใกล้ตัวคุณกว่าที่คาดคะเนจริงๆ การออมค่าเบี้ยแค่ไม่กี่พันบาท อาจนำพามาซึ่งภาระค่าเสียหายที่คุณจำต้องจ่ายเองหลายหมื่นหรือหลายแสน

  • สุนัขวิ่งผ่านหน้ารถจนถึงกันชนยุบเสียหาย ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองค่าเสียหายของรถคุณแม้ว่าจะไม่มีคู่กรณีหากเป็นประกันชั้นอื่นๆ จะไม่คุ้มครองเลย
  • ฝนตกแรง ลมพัดกิ่งก้านหักลงบนกระจกรถยนต์จนแตกร้าว เกิดค่าใช้จ่ายจากการเปลี่ยนกระจกรถ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็คุ้มครองค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนกระจก ซึ่งประกันระดับอื่นๆ ไม่ครอบคลุมความคุ้มครองนี้
  • ขับขี่ฝ่าสายฝนและน้ำท่วมกักขังภายในซอกซอยที่หนีไม่ได้จนทำให้เครื่องยนต์ยับเยิน เหตุนี้ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองความเสียหายในการฟื้นฟูเครื่องยนต์
  • จอดรถไว้ ใส่เกียร์ว่าง รถยนต์โดนผลักไปกระแทกคันหน้า กันชนบุบ ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองค่าเสียหาย ไม่มีค่าเสียหายส่วนแรก 1,000 บาท หากรถยนต์คุณมีกล้องหรือสามารถเจาะจงทะเบียนรถคู่กรณีได้
  • ฝนตกเบรกไม่อยู่ รถลื่นไปชนร้านอาหารข้างทางหรือว่าประตูที่อาศัยคนอื่น เรื่องนี้จำต้องชำระค่าเสียหายส่งให้เจ้าของบ้าน ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะคุ้มครองในส่วนค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งเจ้าของร้าน หรือเจ้าของบ้านพร้อมทั้งความเสียหายของรถยนต์ของเราด้วย

จากที่อธิบายมาจะเห็นได้ว่ามีอุบัติเหตุหลายอย่างที่ใกล้ตัวเรามากๆ และมีแค่ประกันรถยนต์ชั้น 1 แค่นั้นที่คุ้มกันในทุกกรณี ถึงแม้ว่าจะไร้คู่กรณีก็ตาม โดยประกันรถยนต์ชั้น 1 จะทดแทนค่าเสียหายทั้งคุณ ผู้โดยสาร และคู่กรณี ซึ่งถ้าเป็นประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 จะเลือกคุ้มกันเฉพาะอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันเท่านั้น ส่วนประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 ทันทีที่เกิดอุบัติเหตุจะเลือกแก้ไขและจ่ายค่าเสียหายมอบให้เฉพาะคู่กรณี

This entry was posted in บริการ and tagged , , , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.