โฟลมิเตอร์อัตราการไหลของมวลอากาศที่ผิดพลาดและการใช้งาน

โฟลมิเตอร์การไหลของอากาศใช้สำหรับวัดการไหลของอากาศหรือน้ำผ่านท่อ รถยนต์ใช้มาตรวัดการไหลของอากาศเพื่อวัดปริมาณอากาศที่เข้าสู่เครื่องยนต์ ณ เวลาที่กำหนด และเพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องยนต์ทำงานได้อย่างราบรื่น โฟลมิเตอร์อัตราการไหลของอากาศมีหน้าที่สำคัญหลายประการ ซึ่งบางส่วนแสดงไว้ด้านล่าง การควบคุมความเร็วของการไหลของอากาศ ใช้เพื่อควบคุมการไหลของอากาศหรือก๊าซที่มีอยู่ในท่อและเพื่อวัดความเร็วของการไหล

โฟลมิเตอร์เหล่านี้สามารถใช้วัดปริมาณการใช้แก๊ส

ในท่อนอกเหนือจากอัตราการไหลของแก๊สผ่านท่อ เพื่อแนะนำไดรเวอร์ โดยปกติแล้วมิเตอร์วัดการไหลของอากาศจะเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งบ่งชี้ว่าการอ่านปกติ ในกรณีที่การไหลเพิ่มขึ้นหรือลดลงอย่างผิดปกติหรือในระหว่างที่อุปกรณ์ทำงานผิดปกติ ไฟเตือนจะกะพริบเพื่อเตือนผู้ขับขี่ โฟลมิเตอร์ยังให้ข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับการทำงานของเครื่องยนต์ อุปกรณ์ดิจิทัลยังสามารถใช้เพื่อควบคุมการไหลของอากาศผ่านการปรับวาล์ว เนื่องจากมาตรวัดอัตราการไหลของอากาศมีบทบาทสำคัญในการควบคุมการไหลของอากาศและการทำงานของเครื่องยนต์

จึงควรบำรุงรักษาอุปกรณ์เหล่านี้อย่างเหมาะสม ต่อไปนี้เป็นคำแนะนำบางประการเกี่ยวกับวิธีการวินิจฉัยโฟลมิเตอร์การไหลของอากาศที่ผิดพลาด หนึ่งในอาการเริ่มแรกของมาตรวัดการไหลของมวลอากาศ ที่ผิดพลาดคือไฟกะพริบบนไฟตรวจสอบเครื่องยนต์บนแผงหน้าปัด ไฟเตือนนี้อาจเปิดขึ้นเนื่องจากการทำงานต่างๆ โฟลมิเตอร์และเพื่อให้มั่นใจว่าเกิดจากปัญหาใดๆ ของมาตรวัดการไหลของมวลอากาศ ต้องวิเคราะห์คอมพิวเตอร์ของรถยนต์อย่างระมัดระวัง 

ช่างซ่อมรถยนต์สามารถวิเคราะห์คอมพิวเตอร์รถยนต์ได้ 

เจ้าของรถก็สามารถทำได้โดยใช้เครื่องสแกนการวินิจฉัยอัตโนมัติแบบดิจิทัล ซึ่งมีอยู่ในร้านอะไหล่รถยนต์ทุกแห่ง หากรหัสสแกนเนอร์ สมรรถนะต่ำของเครื่องยนต์ เนื่องจากมีหน้าที่รับผิดชอบในการรักษาสมดุลของอากาศและเชื้อเพลิงภายในเครื่องยนต์ ความล้มเหลวใดๆ ของอุปกรณ์นี้อาจส่งผลให้เกิดปัญหาด้านสมรรถนะของเครื่องยนต์หลายอย่าง รวมถึงระยะการใช้น้ำมันต่ำ การหยุดทำงานหรือการน็อค โดยปกติแล้ว โฟลมิเตอร์ที่ติดอยู่กับเซ็นเซอร์

เพิ่มรอบต่อนาทีของเครื่องยนต์และอ่านโวลต์มิเตอร์ ควรลงทะเบียนการอ่านที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งสอดคล้องกับการเปิดปีกผีเสื้อ หากการอ่านค่าแรงดันไฟฟ้าผิดพลาด โฟลมิเตอร์นั่นอาจหมายความว่าเซ็นเซอร์ไม่สร้างสัญญาณ ตรวจสอบรีเลย์วงจรทำความสะอาดตัวเองบนเซ็นเซอร์วงจรทำความสะอาดตัวเองทำความสะอาดลวดหากรีเลย์ที่ควบคุมกระแสไปยังวงจรเสีย คอมพิวเตอร์จะไม่สามารถทำความสะอาดสายไฟได้ สิ่งสกปรกและเศษขยะอื่นๆ

โฟลมิเตอร์
This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.