การวินิจฉัยและการรักษาที่เหมาะสมหากกำลังทุกข์ทรมานจากอาการคัน

คัน

 

หากคุณกำลังทุกข์ทรมานจากอาการคันในช่องคลอด คุณควรรู้ว่าอาการคันในช่องคลอดนั้นไม่มีอาการในตัวเอง และเป็นอาการของสาเหตุแฝงอื่นๆ ซึ่งบางสาเหตุก็ค่อนข้างร้ายแรง แม้ว่าการให้ความรู้ตัวเองเกี่ยวกับสาเหตุเหล่านี้อาจเป็นเรื่องสำคัญ แต่สาเหตุส่วนใหญ่มาจากแหล่งกำเนิดและการรักษาอาการคัน ซึ่งคุณควรติดต่อ OB/GYN หรือผู้ให้บริการดูแลสตรีอื่นๆ เสมอ เพื่อรับการวินิจฉัยและการรักษาที่เหมาะสมต่อไปนี้เป็นสาเหตุที่พบบ่อยที่สุด

อาการคันของอาการคันในช่องคลอดสารระคายเคืองหากการเริ่มมีอาการคันในช่องคลอดสอดคล้องกับการใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สัมผัสกับบริเวณที่บอบบางที่สุดของคุณอาการคัน คุณอาจกำลังใช้ผลิตภัณฑ์ที่ระคายเคืองผิว หากคุณเริ่มใช้สบู่ น้ำยาซักผ้า หรือน้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยาฆ่าเชื้ออสุจิหรือสารหล่อลื่นใหม่ คุณอาจกำลังใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ช่องคลอดและช่องคลอดระคายเคืองและทำให้เกิดอาการคัน อย่าใช้ผลิตภัณฑ์นี้เป็นเวลาสองสามสัปดาห์

สามารถทำให้การติดเชื้อยีสต์ที่เกิดขึ้นจริงในภายหลังมีความทนทานต่อยา

และดูว่าอาการคันนั้นหายไปหรือไม่ หากคุณสวมชุดชั้นในเส้นใยสังเคราะห์ ให้ลองสวมคู่ผ้าฝ้ายทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณออกกำลังกายอย่างหนัก ค่า pH ของช่องคลอดอาจรักษาได้ยาก อาการคันและเส้นใยธรรมชาติและผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากกลิ่นและไม่รุนแรงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดอาการคันสำหรับการสัมผัสกับบริเวณที่บอบบางนี้การติดเชื้อยีสต์การเผาไหม้และอาการคันเป็นสัญญาณหลักของการติดเชื้อรา อาการคันคุณอาจสังเกตเห็นว่าการปลดปล่อยของคุณมีกลิ่นยีสต์และมีความคงตัวของนมเปรี้ยว ผู้หญิงมักรักษาการติดเชื้อยีสต์โดยที่ไม่มีการติดเชื้อรา

ซึ่งไม่สามารถแก้ปัญหาได้ อาการคันและสามารถทำให้การติดเชื้อยีสต์ที่เกิดขึ้นจริงในภายหลังมีความทนทานต่อยาที่จำหน่ายได้โดยไม่ต้องมีใบสั่งแพทย์ที่ใช้รักษาโรคเหล่านี้ หากคุณสงสัยว่าจะติดเชื้อจากยีสต์ คุณควรนัดหมายกับสูตินรีแพทย์หรือผู้ให้บริการสตรีอื่นๆโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ (STDs) ส่วนใหญ่ทำให้เกิดอาการคันในช่องคลอด ได้แก่ หนองในเทียม โรคหนองใน เริมที่อวัยวะเพศ และ HPV การทดสอบโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

โดยเฉพาะระหว่างตั้งครรภ์และวัยหมดประจำเดือน อาจทำให้เกิดอาการคัน

สามารถช่วยกำจัดหรือให้ความกระจ่างเกี่ยวกับโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่เป็นสาเหตุของอาการคันในช่องคลอดได้ หากเป็นสาเหตุ อาการคันการรักษาสามารถช่วยบรรเทาอาการของคุณได้อาการคันแบคทีเรีย Vaginosisภาวะช่องคลอดอักเสบจากแบคทีเรียเกิดขึ้นเมื่อแบคทีเรียตามธรรมชาติของช่องคลอดผลิตมากเกินไป ส่งผลให้เกิดอาการคัน

และมีกลิ่นเหม็นตกขาว การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน โดยเฉพาะระหว่างตั้งครรภ์และวัยหมดประจำเดือน อาจทำให้เกิดอาการคันในช่องคลอดได้ อาการคันในระหว่างตั้งครรภ์ การผลิตเมือกในช่องคลอดมากเกินไปอาจทำให้เกิดอาการคันได้ ในทางกลับกัน วัยหมดประจำเดือนทำให้ช่องคลอดหยุดการผลิตเมือกในช่องคลอดอาการคัน ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการแห้งและคันได้ ในกรณีของวัยหมดประจำเดือน

 

 

This entry was posted in สุขภาพ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.