เครื่อง CNC และวัตถุประสงค์ในการประกันภัย

 

การประเมินเครื่องจักรอัตโนมัติเป็นส่วนหนึ่งของแนวทางปฏิบัติในการประเมินอุปกรณ์และเครื่องจักร เครื่องจักรอัตโนมัติที่ควบคุมด้วยตัวเลขด้วยคอมพิวเตอร์ เครื่อง cnc ปรากฏในรายการสินทรัพย์ ไม่เพียงแต่ในการดำเนินการผลิตขนาดใหญ่ทุกประเภทเท่านั้น แต่ยังรวมถึงร้านตัดเฉือนแบบกำหนดเองขนาดเล็กด้วย เครื่อง cnc เครื่องจักรเหล่านี้สามารถประเมินเพื่อวัตถุประสงค์ในการให้กู้ยืมหลักประกัน สัญญาซื้อขาย กฎหมายครอบครัว

และวัตถุประสงค์ในการประกันภัย สิ่งสำคัญที่ต้องเข้าใจเมื่อประเมินค่าเครื่อง CNC คือความเก่งกาจและวิธีการที่น้ำหนักความเก่งกาจให้คุณค่าตัวอย่างเช่น เครื่อง CNC จำนวนมากสามารถใช้งานได้หลากหลาย ส่งผลให้มีตลาดขนาดใหญ่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งมักจะแปลเป็นมูลค่าที่สูงขึ้นโดยรวม ขึ้นอยู่กับคำจำกัดความของมูลค่าที่ใช้สำหรับการประเมินอุปกรณ์เฉพาะ อย่างไรก็ตาม เครื่อง CNC อื่น ๆ ค่อนข้างจะมีลักษณะเฉพาะ

คำจำกัดความของมูลค่าที่ต้องการ และความสามารถในการถ่ายโอน

ทำให้มีตลาดลดลงและอาจมีมูลค่าที่ต่ำกว่า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคำจำกัดความของมูลค่าที่ใช้ เครื่องจักรที่ไม่ใช่ซีเอ็นซีที่ใช้สำหรับการใช้งานที่คล้ายคลึงกันอาจมีตลาดที่กว้างขวาง แต่โดยทั่วไปแล้วจะไม่มีมูลค่าสูงเท่ากับเครื่องจักรซีเอ็นซีส่วนสำคัญของเครื่องจักรไม่ว่า เครื่อง cnc หรือไม่ก็ตาม คือเครื่องมือที่เข้ากับมัน การใช้เครื่องมือหมายถึงอุปกรณ์ช่วยในการทำงานหรือการผลิต เช่น เครื่องมือตัด แม่พิมพ์ ฟิกซ์เจอร์ เกจ จิ๊ก แม่พิมพ์ เครื่อง cnc และลวดลายที่มีลักษณะเฉพาะซึ่งถูกจำกัดการใช้งานในสายการผลิตเฉพาะหรือประสิทธิภาพของสัญญาหรืองานเฉพาะ

อุปกรณ์ CNC มักจะมีเครื่องมือที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก เครื่องมือมักจะถูกประเมินเป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์มากกว่าที่จะแยกจากกัน แม้ว่าแน่นอนว่าอาจขึ้นอยู่กับเหตุผลในการประเมิน คำจำกัดความของมูลค่าที่ต้องการ และความสามารถในการถ่ายโอนของเครื่องมือที่เป็นปัญหาเครื่อง CNC จะนำสต็อกเหล็กเส้นหนึ่งชิ้น ป้อนไปยังตำแหน่งที่ต้องการ ดำเนินการตามโปรแกรมด้วยเครื่องมือที่ติดตั้งบนเครื่อง ตัดชิ้นงานที่เสร็จแล้ว นำออกจากเครื่อง และ จากนั้นวัดส่วนอื่นในสต็อกแท่งเดียวกันและทำขั้นตอนซ้ำเพื่อสร้างชิ้นงานที่เหมือนกันอีกชิ้นหนึ่ง หากเครื่องมีตัวโหลดแท่ง

ให้กระบวนการทั้งหมดเย็นลง และรวบรวมเศษขยะ เศษซากและสารหล่อลื่น

เครื่องจะดึงแท่งสต็อกแท่งใหม่จากตัวโหลดแท่งโดยอัตโนมัติเมื่อแถบปัจจุบันถูกใช้จนหมดและกระบวนการเริ่มต้นใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง น่าทึ่งจริงๆในการจัดการเศษและความร้อนที่เกิดจากแรงเสียดทานระหว่างการประมวลผลชิ้นงาน เครื่อง cnc ขนาดเล็กได้รับการตั้งโปรแกรมให้ใช้สารหล่อลื่นในเวลาและตำแหน่งที่เหมาะสมและด้วยการไหลที่เหมาะสม

น้ำมันหล่อลื่นจะถูกฉีดพ่นให้ทั่วชิ้นงานในระหว่างกระบวนการผลิต เครื่อง cnc ทำให้กระบวนการทั้งหมดเย็นลง และรวบรวมเศษขยะ เศษซากและสารหล่อลื่นที่ใช้แล้วจะถูกย้ายไปยังถังพักซึ่งน้ำมันหล่อลื่นถูกกรองและระบายความร้อนในเครื่องทำความเย็น เศษขยะถูกย้ายจากพื้นที่กรองไปยังตำแหน่งที่แยกต่างหากโดยสายพานลำเลียงเศษของเครื่อง CNC และน้ำมันหล่อลื่นที่ทำความสะอาดและระบายความร้อนแล้วจะนำกลับมาใช้ใหม่ในระหว่างการผลิตชิ้นงานตามโปรแกรม CNC

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.