failure analysis การประเมินชิ้นส่วนและชุดประกอบที่ล้มเหลว

การประเมินชิ้นส่วนและชุดประกอบที่ล้มเหลวจำเป็นต้องใช้เครื่องมือวิเคราะห์ต่างๆจำนวนมาก เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินความล้มเหลวโดยทั่วไปจะอยู่ในห้องปฏิบัติการที่มีสภาพแวดล้อมที่ควบคุมได้ failure analysisเครื่องมือเหล่านี้รวมถึง แต่ไม่ จำกัด เฉพาะ:กุญแจสำคัญในการประเมินผลคือนักวิเคราะห์ความล้มเหลวที่มีคุณสมบัติเหมาะสมซึ่งมีการศึกษาด้านวัสดุศาสตร์และวิศวกรรม หรือสาขาที่เกี่ยวข้องfailure analysis และมีประสบการณ์ในการประเมินความล้มเหลว

บุคคลนี้จะต้องสามารถรวบรวมข้อมูลและข้อมูลทั้งหมดที่จำเป็นfailure analysisเพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับโหมดความล้มเหลวและเสนอความช่วยเหลือบางอย่างในการหลีกเลี่ยงความล้มเหลวในอนาคตผ่านการออกแบบใหม่การเปลี่ยนวัสดุการอบชุบ ฯลฯสถานที่ที่ตั้งไว้failure analysisสำหรับการถ่ายภาพคุณภาพสูงของชิ้นส่วนหรือการประกอบที่กำลังวิเคราะห์

การแบ่งส่วนที่หลากหลายเป็นสิ่งจำเป็นในการก้าวไปข้างหน้าในการตรวจสอบ

ความหลากหลายของแสงฉากหลังและสเกลที่สามารถวางไว้ในภาพถ่ายเป็นสิ่งสำคัญ กล้องดิจิทัลที่มีความสามารถในการถ่ายระยะใกล้ก็มีความสำคัญเช่นกันกล้องจุลทรรศน์สเตอริโอที่มีกำลังขยายสูงสุดประมาณ 50X failure analysisเป็นข้อกำหนดสำหรับการตรวจสอบพื้นผิวการแตกหักเบื้องต้นและคุณสมบัติอื่น ๆ ที่มีความสำคัญเช่นเครื่องหมายพยานความเสียหาย ฯลฯ อีกครั้งเอกสารภาพถ่ายfailure analysisเป็นสิ่งสำคัญความสามารถในการทำความสะอาดชิ้นส่วนและพื้นผิวที่แตกหักโดยใช้เครื่องทำความสะอาดอัลตราโซนิกเป็นเครื่องมือวิเคราะห์failure analysisความล้มเหลวมาตรฐานเครื่องมือและอุปกรณ์การแบ่งส่วนที่หลากหลายเป็นสิ่งจำเป็นในการก้าวไปข้างหน้าในการตรวจสอบการวิเคราะห์ความล้มเหลว

เนื่องจากตัวอย่างส่วนใหญ่ต้องลดขนาดลงเพื่อการวิเคราะห์ในภายหลังเช่นการตรวจสอบโลหะวิทยาและการวิเคราะห์ failure analysis  EDS เครื่องมือตัดแบ่ง ได้แก่ เลื่อยตัดหญ้าธรรมดา มีใบมีดหลายแบบ เครื่องมือคล้ายเดรเมลที่มีล้อตัดหลากหลายแบบเครื่องเจียรดายเลื่อยสายพาน failure analysisอีกครั้งพร้อมใบมีดหลายแบบ เลื่อยตัดโลหะที่ให้ สเปรย์น้ำหล่อเย็นระหว่างการแบ่งส่วน ในบางครั้งความสามารถด้าน failure analysis และหรือเครื่องฉีดน้ำจะช่วยได้มาก  ข้อกำหนดในการแบ่งส่วนเหล่านี้มักจะต้องเป็น “แหล่งที่มา” เนื่องจากห้องปฏิบัติการส่วนใหญ่ไม่มีความสามารถเหล่านี้

ความสามารถในการถ่ายภาพเป็นข้อกำหนดสำหรับการตรวจสอบ

เครื่องทดสอบความแข็งสำหรับวัดความแข็งของชิ้นส่วนและวัสดุที่กำลังวิเคราะห์ อาจต้องใช้เทคนิคการวัดความแข็งหลายแบบทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวัสดุรูปทรงเรขาคณิตและพื้นที่ที่สนใจ สิ่งเหล่านี้รวมถึงความแข็ง Rockwell รวมถึงผิวเผิน ความแข็งระดับเล็ก, ความแข็งของ Brinell และบางครั้งความแข็งของไฟล์ธรรมดาfailure analysis engineerก็ช่วยได้ความสามารถในการเตรียมขัดเงาและแกะสลักโลหะยังมีความสำคัญอย่างยิ่ง จำเป็นต้องมีแท่นพิมพ์และแม่พิมพ์วัสดุยึดที่หลากหลายและชุดล้อขัดที่มีแผ่นเจียรและแผ่นขัดแบบต่างๆ ควรมี failure analysisที่หลากหลายโลหะที่มีคุณภาพ

อีกครั้งพร้อมความสามารถในการถ่ายภาพเป็นข้อกำหนดสำหรับการตรวจสอบและจัดทำเอกสารส่วนตัวอย่างที่เตรียมไว้ โดยทั่วไปการขยายระหว่าง 50X และ 500X failure analysisจะมีประโยชน์อย่างไรก็ตามความสามารถในการตรวจสอบตัวอย่างที่กำลังขยาย 1000X ก็มีประโยชน์เช่นกัน โลหะมีความสำคัญในการบันทึกโครงสร้างจุลภาคของตัวอย่างทั้งโดยทั่วไปและที่จุดเริ่มต้นของการแตกหักและ / หรือตำแหน่งข้อบกพร่องที่น่าสงสัย

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://qualitechplc.com/service-category.php?id=63843e04b0f7a32d94539cf328ed335d39085a56

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.