แว่นโปรเกรสซีฟและความคมชัดระหว่างเลนส์

 

แว่นตา Bifocal หมายถึงแว่นตาที่มีส่วนหนึ่งที่แก้ไขการมองเห็นในระยะไกลและอีกส่วนหนึ่งที่แก้ไขการมองเห็นระยะใกล้และเชื่อกันว่าเบนจามินแฟรงคลินเป็นผู้คิดค้นแว่นตาสองชั้น สาเหตุที่เรียกว่า bifocal แว่นโปรเกรสซีฟนั้นมาจากการกำหนดพิเศษของเลนส์แว่นโปรเกรสซีฟสองตัวที่มีความนูนต่างกันซึ่งวางตำแหน่งครึ่งล่างและครึ่งบนของเฟรมตามลำดับ ในตอนแรกทั้งสองส่วนจะถูกรวมเข้าด้วยกันโดยตรงทำให้เกิดสวิตช์ที่คมชัดสำหรับการสวมใส่เมื่อเขาอ่านบางสิ่ง

จากด้านบนหรือด้านบน ต่อมาเพื่อแก้ปัญหานี้ในตอนท้ายของศตวรรษที่ 19 Louis de Wecker แว่นโปรเกรสซีฟได้พัฒนาวิธีการหลอมรวมส่วนต่างๆของเลนส์เข้าด้วยกันเดิมที Bifocals แว่นโปรเกรสซีฟถูกคิดค้นขึ้นเพื่อให้ผู้สูงอายุอ่านและจากนั้นผู้คนก็คิดว่ามีเพียงผู้สูงวัยเท่านั้นที่ต้องการการพัฒนาสายตายาวตามวัย แต่นี่เป็นความเข้าใจผิด

แว่นโปรเกรสซีฟนำไปสู่ความรู้สึกไม่สบายสำหรับการเปลี่ยน

ความจริงก็คือคนสองมิติยังเหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการสายตาสั้นและสายตายาวร่วมด้วย สำหรับพวกเขาเลนส์ที่อยู่ในครึ่งล่างของกรอบมีไว้สำหรับแก้ไขสายตาสั้นในขณะที่เลนส์แว่นโปรเกรสซีฟส่วนบนใช้สำหรับแก้ไขสายตายาว ดังนั้นเมื่อคุณพบว่าเพื่อนหนุ่มสาวรอบตัวคุณสวมเสื้อสองชั้นอย่ารู้สึกแปลกใจตามหลักการเดียวกัน bifocals แว่นโปรเกรสซีฟสามารถช่วยแก้ไขการรวมกันของภาวะสายตาสองแบบที่แตกต่างกันได้ตัวอย่างเช่น bifocals สามารถช่วยแก้ไข

สายตาเอียงที่มีอยู่ร่วมกับข้อบกพร่องการหักเหอื่น ๆ แว่นโปรเกรสซีฟอย่างไรก็ตามเหรียญทุกเหรียญมีสองด้าน bifocals แว่นโปรเกรสซีฟนำไปสู่ความรู้สึกไม่สบายสำหรับการเปลี่ยนการมองเห็นที่คมชัดจากด้านบนไปด้านล่างหรือด้านหลังตามที่กล่าวไว้ข้างต้น ผู้สวมใส่บางคนอาจมีอาการปวดศีรษะและเวียนศีรษะ แว่นโปรเกรสซีฟสำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์อาจมีอาการเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อเนื่องจากมุมที่ผิดปกติและการเคลื่อนไหวของศีรษะอย่างต่อเนื่อง

หนึ่งในขณะที่เลนส์หลังมีลักษณะการไล่ระดับสีของกำลังเลนส์

โชคดีที่ความคืบหน้าของการวิจัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ทำให้มีรุ่นใหม่ ๆ เข้ามาคือแว่นตาสามมิติและแว่นตาโปรเกรสซีฟ ตามชื่อของพวกเขาที่อธิบายตัวเองได้ในอดีตประกอบด้วยเลนส์แว่นโปรเกรสซีฟแก้ไขภาพสามตัวในแต่ละด้านของแว่นตาสำหรับเลนส์ทั้งหมดหกชิ้นสำหรับคู่หนึ่งในขณะที่เลนส์หลังมีลักษณะการไล่ระดับสีของกำลังเลนส์แว่นโปรเกรสซีฟที่เพิ่มขึ้น ทั้งสองอย่างทำงานคล้ายกันกับ bifocals แต่มุ่งเป้าไปที่การลดความคมชัดระหว่างเลนส์แก้ไขต่าง ๆ เพื่อให้ผู้สวมใส่มีอาการปวดหัวน้อยลงจากสายตาที่ตึงเครียดความก้าวหน้าเหล่านี้ยังไม่เพียงพอ

นักวิจัยพยายามที่จะสร้างวัสดุใหม่ ๆ เพื่อสร้างแว่นโปรเกรสซีฟ ราคาถูกที่ดีขึ้นและค้นพบเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่อาจให้วิธีการที่สามารถเลือกปรับกำลังแสงของเลนส์ได้ สุดท้ายนี้ฉันอยากจะเตือนคุณว่าหากคุณพบว่าตัวเองจำเป็นต้องสวมแว่นตาสองชั้นคุณสามารถปรึกษากับช่างแว่นโปรเกรสซีฟที่ดีที่สุดที่จะได้รับใบอนุญาตก่อนเพราะมีแว่นตาสองประเภทหลายแบบ ด้วยความช่วยเหลือของเธอเขาคุณสามารถตัดสินใจได้ว่าประเภทใดที่เหมาะกับคุณ สอบถามที่ https://ochoavision.com/

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.