อายุการใช้งานแบต notebook

คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ณ จุดนี้ในศตวรรษที่ 21 พวกเขากลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของหลาย ๆ คนที่ขาดไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหารธุรกิจที่ต้องเดินทางและนักศึกษาที่มีงานยุ่งเราทุกคนต่างก็ต้องการใช้คอมพิวเตอร์พกพา ข้อเสียเปรียบครั้งใหญ่คือความจริงที่ว่าไม่มีปลั๊กอยู่ตลอดเวลาเมื่อคุณต้องการ แบต notebook คือพลังชีวิต หากไม่ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมแบต notebook ของคุณอาจเสียเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก ด้วยการทำตามขั้นตอนง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนคุณสามารถคาดหวังว่าจะได้รับปริมาณการใช้งานสูงสุดจากแบตเตอรี่โน้ตบุ๊กของคุณ

เมื่อซื้อแล้วให้ชาร์จแบต notebook ให้เต็ม

ไม่ว่าคุณจะซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่หรือซื้อแบต notebook ของคุณการชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มทันทีที่คุณเปิดกล่องถือเป็นคำแนะนำที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยให้แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้เต็มความจุก่อนที่คุณจะเริ่มใช้งานโดย “ไม่ได้เสียบปลั๊ก” แบตเตอรี่ส่วนใหญ่มาพร้อมกับการชาร์จบางส่วนเพียงพอที่จะให้คุณใช้งานได้หากคุณต้องการ การชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มเมื่อเป็นแบตเตอรี่ใหม่จะช่วยตั้งค่าความจุของแบตเตอรี่ให้อยู่ในระดับสูงสุดที่เป็นไปได้

เมื่อชาร์จเต็มแล้วให้เสียบปลั๊กคอมพิวเตอร์ทิ้งไว้อย่างน้อย 2 ชั่วโมง การดำเนินการนี้ทำให้แบต notebook ได้พักเมื่อชาร์จเต็มเป็นระยะเวลานานพอสมควร ณ จุดนี้แบตเตอรี่ไม่ได้ดึงพลังงานจากเต้ารับบนผนังของคุณเพื่อชาร์จและยังไม่จ่ายพลังงานใด ๆ ให้กับระบบของคุณ การปล่อยให้แบตเตอรี่พักสักครู่หลังจากชาร์จเต็มจะช่วย “ล็อค” ความจุของการชาร์จเต็มได้ ถอดปลั๊กคอมพิวเตอร์และทำให้แบตเตอรี่หมดอาจฟังดูงี่เง่า

แต่ตอนนี้คุณได้ชาร์จแบต notebook จนเต็มแล้ว

คุณต้องระบายพลังงานให้เกือบหมด อีกครั้งสิ่งนี้จะช่วยกำหนดความสามารถในการชาร์จของแบต notebook ถอดปลั๊กคอมพิวเตอร์ทิ้งไว้และใช้งานจนกว่าคุณจะได้รับคำเตือนแจ้งว่าแบต notebook ใกล้หมดแล้ว จากนั้นบันทึกสิ่งที่คุณกำลังทำงานและปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ เสียบกลับเข้าไปในเต้ารับเพื่อชาร์จใหม่ จากนั้นใช้คอมพิวเตอร์ตามอัธยาศัย หากคุณทำตามขั้นตอนเหล่านี้ประมาณเดือนละครั้งแบตเตอรี่โน้ตบุ๊กของคุณควรใช้งานได้นาน ไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่ต้องเปลี่ยน แต่อย่างน้อยก็ต้องใช้เวลานานก่อนที่คุณจะต้องทำ

แบตเตอรี่สำหรับคอมพิวเตอร์ของเราเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้สามารถพกพาได้และช่วยให้เราทำงานให้ลุล่วงได้ในทุกสถานการณ์ การต้องการแบต notebook ที่แข็งแรงและสามารถใช้งานได้นานเป็นสิ่งสำคัญสำหรับพวกเขา แบตเตอรี่จะคงอยู่ในช่วงเวลาหนึ่งก่อนที่จะต้องเปลี่ยนใหม่ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กมีมาในช่วงสิบปีที่ผ่านมาในฐานะคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปแบบพกพาที่มีน้ำหนักเบากว่า หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวหลักที่พวกเขามีคือความสามารถในการใช้งานแบต notebook ที่ยาวนานขึ้นเนื่องจากไม่ได้ใช้พลังงานมากในการทำงาน อย่างไรก็ตามขณะนี้โน้ตบุ๊กก็เหมือนกับแล็ปท็อปซึ่งหมายความว่าจะต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ในบางครั้งในอนาคต ในที่สุดเมื่อแบตเตอรี่ล้มเหลวในการเปลี่ยนแบตเตอรี่ไม่ง่าย

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.shoppingpc.info/

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.