รากเทียมปลอดภัยหรือไม่

รากเทียมเป็นอุปกรณ์รากซึ่งมักทำจากไททาเนียม ใช้ในทันตกรรมเพื่อรองรับการบูรณะที่คล้ายกับฟันหรือกลุ่มของฟันเพื่อทดแทนฟันที่หายไป รากเทียมทั่วไปประกอบด้วยสกรูไททาเนียม (คล้ายกับรากฟัน) ที่มีพื้นผิวขรุขระหรือเรียบ รากฟันเทียมส่วนใหญ่ทำมาจากไททาเนียมบริสุทธิ์ในเชิงพาณิชย์ ซึ่งมี 4 เกรดขึ้นอยู่กับปริมาณคาร์บอนและธาตุเหล็ก ใช้สำหรับรองรับและยึดฟันปลอม งานสะพานถาวร และทดแทนฟันที่หายไปหนึ่งซี่หรือมากกว่า

รากเทียมเกือบทั้งหมดที่วางอยู่ในปัจจุบัน

เป็นรากเทียมชนิดรากฟันเทียม กล่าวคือ ดูเหมือนรากฟันเทียมจริง พวกเขาถูกวางไว้ภายในกระดูกขากรรไกรและยึดติดกับกระดูกขากรรไกรโดยรอบ กระดูกขากรรไกรรับและประสานเข้ากับเสาไททาเนียม หมายถึงการหลอมรวมของพื้นผิวรากฟันเทียมกับกระดูกโดยรอบ รากเทียมจะหลอมรวมกับกระดูก แต่ไม่มีเอ็นยึดปริทันต์ ดังนั้นพวกเขาจะรู้สึกแตกต่างไปจากฟันธรรมชาติเล็กน้อยในระหว่างการเคี้ยว รากฟันเทียมยังคงแข็งอยู่มากกว่าที่จะมีความยืดหยุ่นบางอย่างที่ฟันธรรมชาติมีอยู่เพราะยึดติดเข้ากับเอ็นยึดปริทันต์แยกกัน

ก่อนการกำเนิดของรากฟันเทียมเอนโดสเซียสรูปแบบราก รากเทียมส่วนใหญ่เป็นเอ็นดอสเซียสแบบใบมีด โดยที่รูปร่างของชิ้นโลหะที่วางอยู่ภายในกระดูกคล้ายกับใบมีดแบน หรือรากเทียมแบบซับพรีโอสตีล ซึ่งโครงสร้างถูกสร้างขึ้นเพื่อให้วางแนวราบ และยึดด้วยสกรูกับกระดูกขากรรไกรที่เปิดออก รากเทียมสามารถใช้เพื่อรองรับฟันเทียมได้หลายประเภท รวมถึงครอบฟัน สะพานฟันที่รองรับรากเทียม หรือฟันปลอม

พวกเขายังสามารถใช้เป็นที่ยึดสำหรับการเคลื่อนไหวของฟันที่จัดฟัน

การใช้รากฟันเทียมช่วยให้ฟันเคลื่อนไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่งโดยไม่ต้องกระทำการกลับกัน คุณควรรู้ว่าไม่ใช่ทุกคนที่สามารถเข้ารับการฝังรากฟันเทียมได้ ต้องมีกระดูกรองรับเพียงพอโดยเฉพาะอย่างยิ่งในขากรรไกรบนที่อยู่ใกล้กับไซนัสบนสุด คุณต้องมีสุขอนามัยช่องปากที่ดีและมีสุขภาพทั่วไปที่ดี ดังที่กล่าวไปแล้ว ขั้นตอนการผ่าตัดรุกรานบางอย่างสามารถนำไปใช้ได้ เช่น การปลูกถ่ายกระดูก หรือการเสริมกระดูกและ/หรือการยกไซนัสเพื่อให้กระดูกเพียงพอ ข้อห้ามอย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดสำหรับการปลูกถ่ายคือการวางไว้ในขากรรไกรล่าง

เพื่อปิดหรือสัมผัสกับคลองขากรรไกรล่างซึ่งมีเส้นประสาทขากรรไกรล่างไหลผ่าน การวางรากเทียม ราคาในบริเวณดังกล่าวอาจส่งผลให้ริมฝีปากล่างและกรามมีอาการชาอย่างถาวรและ/หรือถาวร เป็นผลที่ไม่พึงประสงค์อย่างยิ่งแน่นอน! แม้ว่าผู้เชี่ยวชาญด้านทันตกรรมจำนวนมากสามารถจัดหารากฟันเทียมให้คุณได้ แต่คุณต้องทำและตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้เชี่ยวชาญที่คุณเลือกนั้นได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดีและมีประสบการณ์ในกระบวนการรากฟันเทียม

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.puredentclinic.com/รากเทียม,Straumann/5a2505a3b8aac000018cd988

This entry was posted in ความสวยความงาม. Bookmark the permalink.

Comments are closed.