การใช้น้ำยาทำความสะอาดที่เป็นกรดสำหรับทำความสะอาดกระเบื้องและยาแนว

เมื่อผู้คนได้ยินเกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ทำความสะอาดที่เป็นกรด พวกเขามักจะกลัวผลกระทบที่เป็นอันตราย น้ำยาทำความสะอาดที่เป็นกรดเหล่านี้สามารถส่งผลดีต่อสุขภาพและที่บ้านของพวกเขาได้ สิ่งที่หลายคนมองข้ามไปคือพวกเขาสัมผัสกับผลิตภัณฑ์ที่เป็นกรดหลายครั้งในชีวิตประจำวัน

ตัวอย่างเช่น น้ำส้มสายชูและสารฟอกขาวเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีกรดเป็นหลัก และหลายคนใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เพื่อทำความสะอาด เหล่านี้คือตัวอย่างของผลิตภัณฑ์กรดอะซิติก และไม่เคยได้รับการออกแบบสำหรับวัตถุประสงค์ในการทำความสะอาดกระเบื้องหรือยาแนวใดๆ แม้ว่าน้ำส้มสายชูและสารฟอกขาวโดยทั่วไปจะปลอดภัยสำหรับใช้ในครัวเรือน แต่ก็สามารถทิ้งสารตกค้างและฟิล์มที่น่ารังเกียจไว้บนกระเบื้องของคุณ และอาจเปลี่ยนสีและทำลายซีเมนต์ในยาแนวของคุณได้

ผลิตภัณฑ์กรดประเภทอื่นๆ ที่ผู้คนใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการทำความสะอาด ได้แก่ กรดมูเรียติก กรดซัลฟามิก และกรดฟอสฟอริก กรดเหล่านี้สามารถพบได้ในน้ำยาทำความสะอาดที่รุนแรงและใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ และอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณอย่างมาก แม้ว่าจะมีการใช้สารเคมีเหล่านี้อย่างถูกต้องในอุตสาหกรรมการก่อสร้างและการบูรณะ แต่ควรใช้โดยผู้เชี่ยวชาญที่ทำสัญญาที่มีประสบการณ์เท่านั้น

ควรใช้ถุงมือและอย่าใช้น้ำยาทำความสะอาดบนผิวของคุณ แต่โดยทั่วไปแล้วปลอดภัยที่จะใช้

คุณควรผสมน้ำยาทำความสะอาดกรดยูเรียผสมกับน้ำตามคำแนะนำของผู้ผลิต จากนั้นคุณนำไปใช้กับยาแนวกระเบื้องเซรามิกและคุณจะเห็นผลเป็นฟองบนยาแนวเนื่องจากน้ำยาทำความสะอาดกรดยูเรียทำปฏิกิริยากับยาแนว นี่เป็นผลกระทบจากการเสียดสีขนาดเล็กและจะทำให้ชั้นบนสุดที่สกปรกมากของซีเมนต์ในยาแนวเสื่อมสภาพ จากนั้นคุณจะเผยให้เห็นยาแนวที่สะอาดอยู่ข้างใต้ หลังจากล้างกระเบื้องและยาแนวแล้ว คุณจะเห็นยาแนวใหม่ที่สวยงามที่คุณไม่เคยคิดว่ามีอยู่จริง

เมื่อพูดถึงการทำความสะอาดกระเบื้องที่เป็นกรดและยาแนว เป็นที่เข้าใจกันโดยทั่วไปว่าน้ำยาทำความสะอาดประเภทนี้ใช้สำหรับทำความสะอาดยาแนวในการติดตั้งกระเบื้องเซรามิก ไม่ควรให้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นกรดสัมผัสกับพื้นผิวหินทุกประเภท เนื่องจากมีโอกาสกัดเซาะพื้นผิวได้ นอกจากนี้ คุณต้องระวังอย่างยิ่งว่าคุณจะไม่ได้รับผลิตภัณฑ์ที่เป็นกรดบนเครื่องใช้สแตนเลสของคุณ เนื่องจากจะทำให้สแตนเลสกัดเซาะ

หลังจากที่คุณทำความสะอาดกระเบื้องและยาแนวด้วยน้ำยาทำความสะอาดที่เป็นกรด คุณควรทำความสะอาดพื้นผิวอีกครั้งด้วยน้ำยาทำความสะอาดที่เป็นด่าง น้ำยาทำความสะอาดที่เป็นด่างจะทำให้สารตกค้างที่เป็นกรดเป็นกลาง สารตกค้างที่เป็นกรดนี้อาจทำให้ซีเมนต์ในยาแนวของคุณแตกตัวได้หากไม่ได้ทำให้เป็นกลาง แน่นอนว่าคุณควรปิดผนึกยาแนวเพื่อป้องกันสิ่งสกปรกและคราบสกปรกในอนาคต

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.