ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักเป็นสัญลักษณ์ของความงามและความสง่า

เทศกาลนั้นสนุกอยู่เสมอและไม่มีใครทำเทศกาลได้ดีไปกว่าเทศกาลจีนในบรรดาเทศกาลจีนทั้งหมด ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักเทศกาลขนมไหว้พระจันทร์มีจุดมุ่งหมายเฉพาะสำหรับครอบครัวและโดยเฉพาะอย่างยิ่งการรวมตัวของครอบครัวเมื่อพระจันทร์เต็มดวงขึ้น ครอบครัวก็จะมาพบกัน ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักดูดวงจันทร์ที่ส่องแสงระยิบระยับ กินขนมไหว้พระจันทร์ และร้องเพลงพระจันทร์เทศกาลขนมไหว้พระจันทร์มีขึ้นในวันที่ 15

ของเดือนเพ็ญ 8 – ประมาณกลางเดือนกันยายนที่ Equinox ฤดูใบไม้ร่วง ดังนั้นขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักจึงอาจเรียกได้ว่าเป็นเทศกาลไหว้พระจันทร์เทศกาลโคมไฟอาจเรียกอีกอย่างว่าเทศกาลโคมไฟเนื่องจากเด็ก ๆ ถือโคมไฟเพื่อเฉลิมฉลองการเห็นดวงจันทร์ โคมไฟเหล่านี้ทำขึ้นในรูปแบบจีนดั้งเดิมขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลัก เช่น กระต่าย ปลาคาร์พ ผีเสื้อ กุ้งก้ามกราม และมะเฟือง อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันอาจมีการพบเห็นรูปทรงสมัยใหม่บนเครื่องบิน จรวด และเรือ

จุดมุ่งหมายเฉพาะสำหรับครอบครัวและโดยเฉพาะอย่างยิ่งการรวมตัว

ตำนาน ตำนาน และนิทานพื้นบ้านมากมายล้อมรอบเทศกาลนี้ ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักซึ่งเพิ่มความน่าสนใจให้กับเทศกาลนี้ในประเทศจีน ดวงจันทร์เป็นสัญลักษณ์ของความงามและความสง่างาม และเป็นเพื่อนที่ไว้ใจได้ และนิทานพื้นบ้านโบราณนำเรื่องราวของหญิงสาวพระจันทร์มาให้เรา แม้ว่าจะมีเรื่องราวหลายเวอร์ชัน ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักแต่เวอร์ชันนี้เป็นเรื่องที่ฉันชอบChang-O สาวสวย เป็นภรรยาของ Divine Archer Hou Yi – นักธนูที่เก่งที่สุดของจักรพรรดิเช้าวันหนึ่ง

ดวงอาทิตย์สิบดวงปรากฏขึ้นบนท้องฟ้าอย่างน่าอัศจรรย์ ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักและชาวบ้านกังวลว่าจะเป็นภัยแล้งครั้งใหญ่และทุกคนจะต้องตาย ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักดังนั้นจักรพรรดิจึงสั่งให้ Hou Yi ยิงดวงอาทิตย์เก้าในสิบดวงเขาทำเช่นนั้นและการเป็นนักแม่นปืนที่ยอดเยี่ยมของเขาได้รับรางวัลน้ำอมฤตแห่งชีวิต ด้วยความกังวลว่า Hou Yi จะกลายเป็นผู้ปกครองเผด็จการ Chang-O ขโมยยาอายุวัฒนะ ดื่มเสร็จแล้วก็ลอยขึ้นไปบนดวงจันทร์ซึ่งเธอยังมีชีวิตอยู่จนถึงทุกวันนี้

วางแผนที่จะเผยแพร่คำพูดของการจลาจลต่อชาวมองโกเลียเขามีขนมไหว้

ดังนั้นเมื่อคุณแหงนมองดวงจันทร์ในเทศกาลขนมไหว้พระจันทร์นี้ คุณอาจจะได้เห็นเธอเต้นรำบนดวงจันทร์ตำนานที่น่าสนใจที่สุดของเทศกาลขนมไหว้พระจันทร์พาเราย้อนกลับไปขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักในช่วงเวลานี้ชาวจีนถูกปกครองโดยชาวมองโกเลีย และเป็นที่เข้าใจได้ว่าพวกเขาไม่พอใจกับการยอมจำนนต่อการปกครองของต่างประเทศจึงมีการวางแผนกบฏการประชุมถูกสั่งห้ามและเป็นไปไม่ได้ที่จะชุมนุมกันเพื่อก่อการจลาจล อย่างไรก็ตาม Liu Fu Tong นักปฏิวัติผู้รักชาติได้วางแผนที่จะเผยแพร่คำพูดของการจลาจลต่อชาวมองโกเลียเขามีขนม

ไหว้พระจันทร์นับพันชิ้นที่เต็มไปด้วยดอกบัว และได้รับพรจากจักรพรรดิมองโกลให้แจกจ่ายสิ่งเหล่านี้ให้กับเพื่อนร่วมชาติของเขา อย่างไรก็ตาม ขนมเปี๊ยะใหญ่ ไส้ทะลักแต่ละชิ้นยังมีกระดาษพร้อมข้อความบอกชาวจีนถึงแผนการปฏิวัติพร้อมกับดอกบัวการจลาจลประสบความสำเร็จและเป็นการกำเนิดของสิ่งที่กลายเป็นที่รู้จักในนามราชวงศ์หมิง ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักและอาจจะเป็นการกำเนิดขนมไหว้พระจันทร์ในเทศกาลฤดูใบไม้ร่วงด้วย

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติม:  th-th.facebook.com/nongtuta888

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.