วัตถุประสงค์ของการทดสอบแรงดึง

การทดสอบขั้นพื้นฐานที่สุดอย่างหนึ่งที่สามารถทำได้กับผลิตภัณฑ์คือการทดสอบแรงดึงเพื่อตรวจสอบความต้านทานการแตกหักของผลิตภัณฑ์ ชิ้นงานทดสอบจะถูกเก็บไว้ภายใต้ความตึงเครียดเพื่อฝึกกองกำลังของฝ่ายตรงข้ามที่กระทำต่อใบหน้าตรงข้ามทั้งสองที่อยู่บนแกนเดียวกันซึ่งพยายามดึงชิ้นงานออกจากกัน การทดสอบเหล่านี้ง่ายต่อการตั้งค่าและทำให้เสร็จสมบูรณ์และเผยให้เห็นลักษณะหลายอย่างของผลิตภัณฑ์ที่ทดสอบ การทดสอบเหล่านี้วัดโดยพื้นฐานแล้วว่าเป็นการกลับกันของการทดสอบการบีบอัด

วัตถุประสงค์ของการทดสอบแรงดึงนี้

โดยปกติการทดสอบนี้ได้รับการออกแบบให้ทำงานจนกว่าชิ้นงานทดสอบจะแตกหรือล้มเหลวภายใต้ภาระเฉพาะ ค่าที่คำนวณจากการทดสอบประเภทนี้อาจแตกต่างกันไป แต่ไม่ จำกัด เพียงความต้านทานแรงดึงการยืดตัวความแข็งแรงสูงสุดโมดูลัสของกระแสไฟฟ้าความแข็งแรงของผลผลิตและการแข็งตัวของความเครียด การวัดที่เกิดขึ้นระหว่างการทดสอบแสดงให้เห็นถึงลักษณะของวัสดุในขณะที่อยู่ภายใต้แรงดึง

การทดสอบแรงดึงสำหรับพลาสติก

  • คอมโพสิตและพลาสติกคือโพลีเมอร์ที่มีการเติมสารเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพหรือลดต้นทุนพลาสติกอาจถูกอัดหรือหล่อหรืออัดขึ้นรูปเป็นแผ่นฟิล์มหรือแผ่นเสริมใยแก้วหลอดไฟเบอร์ขวดและกล่อง
  • พลาสติกเทอร์โมแข็งหรือเทอร์โมเซตติงอาจเปราะหรือแข็งและทนต่ออุณหภูมิได้เทอร์โมเซต ได้แก่ เรซินโพลีเอสเตอร์เรซินอีพ็อกซี่โพลียูรีเทนเรซินฟีนอลิกไม่ละลายไม่เปลี่ยนรูปและโพลียูรีเทน
  • สามารถทดสอบโพลีเมอร์และพลาสติกเพื่อวัดคุณภาพของผลิตภัณฑ์ได้การทดสอบแรงดึงจะวัดน้ำหนักที่ต้องใช้ในการแยกหรือทำลายวัสดุทดสอบที่เป็นพลาสติกและการยืดตัวหรือการยืดตัวของตัวอย่าง
  • เพื่อรับน้ำหนักที่แตกหักนั้นข้อมูลที่ได้จะช่วยในการระบุคุณภาพของผลิตภัณฑ์และการตรวจสอบการควบคุมคุณภาพสำหรับวัสดุ

เครื่องมือทดสอบพลาสติกเครื่องทดสอบสากล

ให้อัตราการขยายคงที่เนื่องจากพฤติกรรมการทดสอบแรงดึงของพลาสติกขึ้นอยู่กับความเร็วของเครื่องทดสอบ ชิ้นงานทดสอบที่โหลดบนเครื่องจักรถูกกำหนดตามขนาดของชิ้นงานทดสอบแรงดึง ASTM, DIN, ISO เครื่องทดสอบพลาสติกควรเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขมาตรฐานเสมอ ตาม ASTM D638 มาตรฐานการทดสอบแรงดึงของพลาสติกช่วยในการวัดความเครียดที่ต่ำกว่าค่าส่วนขยาย 20 เปอร์เซ็นต์

เครื่องวัดความเครียดสูงสามารถวัดได้ด้วยเครื่องอ่านดิจิตอล การทดสอบแรงดึงตัวอย่างแผ่นบางทำได้ตามมาตรฐาน ASTM D882 เครื่องทดสอบคุณภาพสูงออกแบบมาเพื่อวัดความแข็งแรงของผลิตภัณฑ์วิธีทดสอบและประเภทผลิตภัณฑ์เฉพาะ เครื่องมือที่ดีอาจเป็นทางออกเดียวที่จำเป็นสำหรับการประกันคุณภาพของคุณและทางเลือกที่แย่กว่านั้นก็สามารถทำให้คุณสูญเสียได้เช่นกัน ดังนั้นเลือกเครื่องมืออย่างชาญฉลาด

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://qualitechplc.com/service-category.php?id=4f0f5c96ca8457ccd84c30f91c0555bd7e615c81

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.