ปูนผง ทีพีไอปรับปรุงพื้นคอนกรีตอย่างไร

โพลีเมอร์ถูกใช้เป็นสารเติมแต่งในซีเมนต์และคอนกรีตตั้งแต่ปี 1920 เมื่อมีการเติมน้ำยางธรรมชาติลงในวัสดุปูพื้นถนน ตั้งแต่นั้นมาก็มีการพัฒนาพอลิเมอร์ดัดแปลงสำหรับปูนผง ทีพีไอและคอนกรีต การดัดแปลงพอลิเมอร์ของซีเมนต์ซีเมนต์และคอนกรีตช่วยปรับปรุงลักษณะการใช้งานและประสิทธิภาพอย่างเห็นได้ชัด ความก้าวหน้าของคุณสมบัติเหล่านี้รวมถึงการจัดการที่ง่ายขึ้นการตกแต่งที่ดีกว่าความแข็งแรงและการยึดเกาะที่สูงขึ้นและความทนทานที่เพิ่มขึ้นกลไกการออกฤทธิ์คุณสมบัติ

ของคอนกรีตดัดแปลงพอลิเมอร์ขึ้นอยู่กับชนิดของพอลิเมอร์ปูนผง ทีพีไอที่ใช้และอัตราส่วนระหว่างพอลิเมอร์กับซีเมนต์ซึ่งถูกกำหนดให้เป็นอัตราส่วนมวลของปริมาณของพอลิเมอร์ของแข็งต่อปริมาณของซีเมนต์ อัตราส่วนระหว่างพอลิเมอร์กับซีเมนต์สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตั้งแต่ 0 ถึง 1/3 ขึ้นอยู่กับชนิดของพอลิเมอร์ที่ใช้ในคุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

มีอยู่สองประการด้วยกันว่าทำไมคุณสมบัติของคอนกรีต

มีอยู่สองประการด้วยกันว่าทำไมคุณสมบัติของคอนกรีตจึงถูกกระตุ้นด้วยการเติมโพลีเมอร์ ในระยะแรกไม่มีปฏิกิริยาทางเคมีระหว่างพอลิเมอร์กับซีเมนต์ ในระหว่างการไฮเดรชั่นของซีเมนต์ส่วนที่ชอบน้ำของพอลิเมอร์จะถูกมุ่งเน้นไปที่ ปูนผง ทีพีไอ น้ำในขณะที่ส่วนที่ไม่ชอบน้ำนั้นจะมุ่งไปยังเฟสอากาศ รูขุมขนและเส้นเลือดฝอยที่ไม่เต็มไปด้วยน้ำ ในการอบแห้งน้ำจะถูกกำจัดออกและอนุภาคที่ไม่เข้ากับน้ำจะรวมตัวกันและก่อตัวเป็นฟิล์ม

ทฤษฎีที่สองคือพอลิเมอร์โต้ตอบกับส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ไฮเดรชั่นของพอร์ตแลนด์และสร้างสารประกอบเชิงซ้อนใหม่ สิ่งนี้สร้างการเสริมแรงประเภทหนึ่งในคอนกรีตปูนผง ทีพีไอและสร้างเยื่อหุ้มเซลล์แบบกึ่งสังเคราะห์ ปฏิกิริยาทางเคมีเกิดขึ้นระหว่างพื้นผิวอนุภาคของโพลีเมอร์ที่มีปฏิกิริยาเช่นโพลีอะคริลิคเอสเทอร์กับแคลเซียมไอออนในซีเมนต์ที่ให้ความชุ่มชื่น ปฏิกิริยาดังกล่าวสามารถปรับปรุงพันธะระหว่างซีเมนต์ไฮเดรตและมวลรวมและปรับปรุงคุณสมบัติสุดท้ายของซีเมนต์ดัดแปลง

ในทางปฏิบัติแล้วทฤษฎีทั้งสองมีแนวโน้มที่จะใช้งานได้ขึ้นอยู่กับ

ในทางปฏิบัติแล้วทฤษฎีทั้งสองมีแนวโน้มที่จะใช้งานได้ขึ้นอยู่กับไทเพอร์และเคมีของส่วนผสมพอลิเมอร์และเงื่อนไขที่มีอยู่ในระหว่างการไล่น้ำของซีเมนต์ สถานการณ์มีความซับซ้อนสูงเนื่องจากสารเคมีปูนผง ทีพีไอที่มีน้ำหนักโมเลกุลต่ำ (เช่นเครื่องเร่งความเร็วเอมีน) ที่มีอยู่ในน้ำยาผสมในเชิงพาณิชย์ยังสามารถมีอิทธิพลต่อปฏิกิริยาของซีเมนต์ปอร์ตแลนด์กับน้ำเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่การเกิดไฮเดรชั่นของปูนซีเมนต์และการสร้างฟิล์มโพลีเมอร์ดำเนินไปได้ดีเพื่อให้ได้

Monolthic matrix ปูนผง ทีพีไอที่เฟสซีเมนต์และการสร้างฟิล์มโพลีเมอร์ดำเนินการได้ดี กระบวนการแยกตัวของซีเมนต์โดยทั่วไปจะเกิดขึ้นเร็วกว่ากระบวนการขึ้นรูปฟิล์มโพลีเมอร์ มวลรวมนั้นถูกผูกมัดโดยเมทริกซ์นี้คุณสมบัติของปูนซีเมนต์ทั้งสดและแข็งได้รับผลกระทบจากพารามิเตอร์เช่นชนิดโพลีเมอร์อัตราส่วนระหว่างพอลิเมอร์กับซีเมนต์ปริมาณอากาศและสภาพแวดล้อมในระหว่างการชุบแข็ง ผลลัพธ์ทางกายภาพที่เหนือกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับส่วนผสมซีเมนต์ทั่วไปที่ไม่ได้แก้ไข

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.