ทำไมอุบัติเหตุรถบรรทุก รถสิบล้อในแคลิฟอร์เนียถึงตาย

จาก 4,749 คนที่ถูกฆ่าตายบนถนนและทางหลวงในแคลิฟอร์เนียในปี 2008 มีเพียง 304 คนที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับรถบรรทุกหนักเช่นรถเทรลเลอร์และรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่เรียกว่ารถบรรทุก รถสิบล้อ คันเดียวเช่นที่ใช้ในการขุดดิน เปอร์เซ็นต์นั้นอาจดูเล็กน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับโศกนาฏกรรมที่มีผู้เสียชีวิตเกือบ 4,800 คนในแคลิฟอร์เนียในปีนั้น แต่มันเป็นความผิดพลาดที่จะยกเลิกอันตรายของแท่นขุดเจาะขนาดใหญ่เหล่านี้ที่ใช้ถนนร่วมกับรถจักรยานยนต์รถยนต์นั่งส่วนบุคคลและยานพาหนะส่วนตัวขนาดเล็กอื่น ๆ

 

ทำไมอุบัติเหตุรถบรรทุก รถสิบล้อในแคลิฟอร์เนียถึงตายอย่างนั้น ปัจจัยหลายอย่างรวมกันเพื่อทำให้อุบัติเหตุเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะส่งผลให้ผู้เสียชีวิตมากกว่าอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับยานพาหนะประเภทอื่นคือ ปัจจัยแรกและที่สำคัญที่สุดคือฟิสิกส์ รถบรรทุกที่มีน้ำหนักหลายหมื่นปอนด์ใช้เวลานานกว่าในการเร่งความเร็วของทางหลวงและช้ากว่ามาก รถเทรลเลอร์มีน้ำหนักมากถึง 80,000 ปอนด์เมื่อโหลดเต็ม (และถูกกฎหมาย) หากหนึ่งในการเดินทางที่ความเร็วใด ๆ กระทบกับยานพาหนะที่มีน้ำหนัก 2,600 ปอนด์เช่นรถยนต์โดยสารคุณไม่จำเป็นต้องเป็นนักศึกษาฟิสิกส์เพื่อทำความเข้าใจผลลัพธ์จะเป็นหายนะสำหรับผู้อยู่อาศัยของรถยนต์ขนาดเล็ก ในการถอดความกฎข้อที่สองของนิวตัน, F = ma หรือ Force = ความเร่งคูณมวลวัตถุใด ๆ ที่มีน้ำหนัก 50

 

เหตุผลที่สองอุบัติเหตุรถบรรทุกในแคลิฟอร์เนียนั้นร้ายแรงมากสำหรับผู้ขับรถบรรทุกและ บริษัท รถบรรทุกเวลาคือเงินและยิ่งใช้เวลาบนท้องถนนมากเท่าไรพวกเขาก็สามารถทำเงินได้มากขึ้น กฎหมายระบุว่าคนขับรถบรรทุกไม่สามารถขับรถต่อเนื่องมากกว่า 11 ชั่วโมงหรือขับรถ 14 ชั่วโมงหลังจากเริ่มเปลี่ยนหน้าที่โดยไม่หยุดพักอย่างน้อย 10 ชั่วโมง มีข้อ จำกัด อื่น ๆ เกี่ยวกับจำนวนชั่วโมงที่พวกเขาสามารถขับรถในหนึ่งสัปดาห์ ฟังดูสมเหตุสมผล อย่างไรก็ตามบทบัญญัติ “เริ่มต้นใหม่” ในกฎหมายรถบรรทุกช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถล็อกหลังพวงมาลัยได้ถึง 77 ชั่วโมงในช่วง 7 วันหรือ 88 ชั่วโมงใน 8 วันภายใต้เงื่อนไขบางประการซึ่งไม่สมเหตุสมผลเลย สิ่งนี้นำไปสู่ผู้ขับขี่ที่เหนื่อยล้าเวลาตอบสนองช้าและอุบัติเหตุรถบรรทุกร้ายแรงในแคลิฟอร์เนียที่เกิดจากการรับรู้และการตอบสนองของผู้ขับขี่ที่บกพร่อง

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.