การขอวีซ่าจีน – วีซ่านักท่องเที่ยวจีนและวีซ่าธุรกิจจีนแตกต่างกันอย่างไร

ขั้นตอนการสมัครวีซ่าจีนอาจเป็นเรื่องที่สับสน การไม่สมัครประเภทที่ถูกต้องอาจส่งผลให้เกิดความล่าช้าหรือยกเลิกการเดินทาง การทำความเข้าใจความแตกต่างระหว่างวีซ่านักท่องเที่ยวจีนและวีซ่าธุรกิจจีนสามารถประหยัดเวลาและปัญหาของผู้สมัคร

 

นักท่องเที่ยวทุกคนไปยังประเทศจีนจะต้องกรอกใบสมัครขอวีซ่าประเทศจีนก่อนการเดินทาง กฎนี้บังคับใช้กับพลเมืองอเมริกันและผู้อยู่อาศัยทั่วกระดานโดยไม่คำนึงถึงลักษณะของการเดินทาง ใบสมัครขอวีซ่าจีนสามารถหาได้จากหลายแหล่งรวมถึง:

 

* ที่ทำการไปรษณีย์สหรัฐฯ

 

* ศูนย์ประมวลผลหนังสือเดินทางออนไลน์

 

* ร้านแปรรูปหนังสือเดินทางส่วนตัว

 

* สำนักงานสถานทูตจีนประจำท้องถิ่นของคุณ

 

สถานทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนแยกความแตกต่างระหว่างการเดินทาง “ธุรกิจ” และการเดินทาง “ความสุข” หรือ “นักท่องเที่ยว” ไปยังประเทศจีน มันกำหนด “ธุรกิจ” เป็นการเยี่ยมชมเพื่อดำเนินการ “การสอบสวนการบรรยายเพื่อทำธุรกิจแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมการศึกษาขั้นสูงระยะสั้นหรือการฝึกงานเป็นระยะเวลาไม่เกินหกเดือน” ผู้เข้าชมที่อยู่ในประเภทใดประเภทหนึ่งเหล่านี้จะต้องยื่นขอวีซ่าธุรกิจจีน วีซ่าจีน ธุรกิจจีนเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นวีซ่าประเภท “F”

 

สถานทูตจีนกำหนดการเดินทาง “ความสุข” ที่จะมาถึงประเทศจีน “สำหรับการเที่ยวชมหรือเยี่ยมชมสมาชิกในครอบครัวหรือเพื่อนหรือเพื่องานส่วนตัวอื่น ๆ ” พลเมืองสหรัฐฯ / ผู้พำนักอาศัยในประเภทนี้จะต้องได้รับวีซ่านักท่องเที่ยวจีน

 

วีซ่าธุรกิจจีน (“F” วีซ่า) ได้รับสามประเภท โดยทั่วไปแล้ววีซ่าแบบเข้าครั้งเดียวจะมีอายุสามถึงหกเดือน ผู้ถือประเภทนี้สามารถเข้าสู่ประเทศจีนได้เพียงครั้งเดียวและอยู่ต่อตามเวลาที่ระบุไว้ในวีซ่า

 

ผู้สมัครที่วางแผนจะเดินทางเข้าประเทศมากกว่าหนึ่งครั้งสามารถสมัครวีซ่าธุรกิจจีนประเภทที่สองหรือสามได้ วีซ่าคู่เข้าอนุญาตให้ผู้ถือสามารถเดินทางเข้าประเทศจีนได้สองครั้งในช่วงเวลาที่กำหนด โดยทั่วไปแล้วจะมีอายุหกเดือน ผู้ถือที่ตั้งใจจะเดินทางเข้าประเทศสามครั้งขึ้นไปสามารถขอวีซ่าแบบเข้าประเทศหลายครั้งได้ วีซ่าแบบเข้าประเทศหลายครั้งมีอายุหกถึงสิบสองเดือน ภายใต้สถานการณ์พิเศษอาจอนุญาตให้ใช้วีซ่าเข้าประเทศได้ 24 เดือน ผู้สมัครขอขยายนี้จะต้องเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดและขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของสถานกงสุลจีน

 

ไม่สามารถดำเนินธุรกิจใด ๆ โดยผู้ที่ถือวีซ่านักท่องเที่ยวจีน วีซ่าประเภทนี้ได้รับการอนุญาตอย่างเคร่งครัดเพื่อความเพลิดเพลินและเพื่อจุดประสงค์ในการเยี่ยมชมครอบครัว / เพื่อน บุคคลใดก็ตามที่ทำธุรกิจในขณะที่ไปเที่ยวประเทศจีนด้วยวีซ่านักท่องเที่ยวจีนอาจต้องเสียค่าปรับ, ดำเนินคดีและ / หรือถูกส่งกลับประเทศ

 

บริษัทรับทำวีซ่าจีน เช่นเดียวกับวีซ่า F-class วีซ่านักท่องเที่ยวจีนสามารถได้รับอนุญาตเป็นแบบเข้าครั้งเดียวเข้าสองครั้งหรือหลายครั้ง เวลาของการมีผลเหมือนกันสำหรับทั้ง L-class และ F-class

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.