สาเหตุของการเกิดขนคุดและการรักษาสำหรับคนส่วนใหญ่

ขนคุดคันและสำหรับคนส่วนใหญ่เป็นเพียงการระคายเคืองแต่บางครั้งก็ส่งผลให้เกิดตุ่มแดงที่เจ็บปวดและหากปล่อยไว้โดยไม่รักษา การติดเชื้อจะทำให้เกิดตุ่มหนองที่ไหม้ ขนคุดดูไม่น่าดู ทำให้รู้สึกไม่สบายและอับอาย ขนคุดบางครั้งก็มีการกระแทกเล็กน้อยโดยไม่มีหนองคนที่มีผมหยิกหยาบมักประสบปัญหาขนคุดเรื้อรัง แต่เกือบทุกคนที่โกน ขนคุดแว็กซ์ หรือถอนขน จะต้องรับมือกับปัญหาขนคุดในบางครั้งสาเหตุของการเกิดขนคุดขนคุด

รอยมีดโกน หรือชื่อทางการแพทย์ มักเกิดในบริเวณที่มีการโกนบ่อยขนคุด เช่น ใบหน้าของผู้ชายหรือขาของผู้หญิง ใต้วงแขนหรือบริเวณบิกินี่เป็นผลมาจากการที่เส้นผมถูกตัด ถอนออก ขนคุดหรือหักใต้ผิวหนัง แล้วม้วนกลับเข้าหาตัวเอง งอกกลับเข้าไปในรูขุมขน หรือไม่สามารถงอกออกมาจากรูขุมขนและยังคงฝังอยู่ในผิวหนังโดยปกติแล้ว คุณจะมองเห็นเส้นขนที่อยู่ใต้ผิวหนัง และถ้าหากคุณใช้แหนบ ผมที่คลี่ออกจะยาวอย่างน่าประหลาดใจ

เมื่อใดก็ตามที่คุณเห็นเส้นขนใกล้กับพื้นผิวของผิวหนัง

ปล่อยผมเป้าหมายคือการทำให้ปลายขนหลุดออกจากใต้ผิวหนัง เพื่อให้ขนสามารถงอกออกมาข้างนอกได้ทุกวันค่อยๆขัดผิวบริเวณที่เกิดขนคุด เป็นการขจัดผิวหนังที่ตายแล้วซึ่งปิดกั้นการหลุดออกของเส้นขนขนคุด แปรงไปในทิศทางต่างๆ กัน แรงพอจนขนบางส่วนโผล่ออกมา ขนคุดแต่ไม่แรงจนเลือดออกเมื่อใดก็ตามที่คุณเห็นเส้นขนใกล้กับพื้นผิวของผิวหนัง มันจะม้วนงอและเติบโตอยู่ใต้พื้นผิวของผิวหนัง เกี่ยวปลายเข็มเข้ากับห่วง แล้วค่อยๆ

ดึงผมให้เป็นอิสระถ้าขนยังฝังอยู่ ให้แช่ผ้าเช็ดหน้าที่สะอาดในน้ำประปาที่ร้อนมากๆ คลุมผมคุดด้วยผ้าร้อนและเปียกจนเย็นและผิวหนังจะนิ่มลงจุ่มแหนบในแอลกอฮอล์ ขนคุดไอโอดีน เปอร์ออกไซด์ หรือน้ำเดือดเพื่อฆ่าเชื้อและป้องกันการติดเชื้อ และค่อยๆ ปล่อยผมแหนบแบบปลายแหลมขนคุด แทนที่จะเป็นแหนบแบบปลายแบน จะสร้างความเสียหายให้กับผิวหนังโดยรอบน้อยกว่า หรือใช้เข็มที่ปราศจากเชื้อเพื่อเล็มขนออก

เพื่อลดรอยแดงและบวมผมคุดที่ติดเชื้อสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด

ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ถอนขนคุดออกเท่านั้น ยกปลายออกจากรูขุมขน และไม่ถอนออกจากรากจากนั้นปิดท้ายด้วยการแต้มวิชฮาเซลในบริเวณที่เป็นเพื่อลดรอยแดงและบวมผมคุดที่ติดเชื้อสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดคือเมื่อรูขุมขนอักเสบเต็ม รูขุมขนที่ติดเชื้อจะก่อตัวเป็นตุ่มสีแดงหรือตุ่มหนองสีขาวซึ่งต่อมาจะหลุดลอกออกมา ขนคุดอักเสบหากเป็นไปได้ ให้พักการกำจัดขนและปล่อยให้รูขุมขนฟื้นตัวรักษาบริเวณโดยรอบให้สะอาดหมดจด

และแต้มยารักษาสิวเบนโซอิลเปอร์ออกไซด์หรือกรดซาลิไซลิกขนคุด ที่ตุ่มหนองวันละหลายๆ ครั้งเป็นเวลาสองสามวันวิธีการรักษาขนคุดอีกวิธีหนึ่งคือการใช้โลชั่นเฉพาะที่ซึ่งเตรียมมาเป็นพิเศษขนคุด โดยคุณเพียงแค่ถูลงบนผิวหนังหลายๆ ครั้งในแต่ละวัน วิธีการแก้ปัญหาเหล่านี้สามารถดึงเส้นขนที่ติดอยู่ออกมาโดยไม่ต้องใช้แหนบ สอบถามที่ https://www.kp-clear.com/

This entry was posted in สุขภาพ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.