วิธีติดตามราคาทองคำ

ราคาทองคำ

 

อะไรเป็นสาเหตุของราคาทองคำที่พุ่งสูงขึ้นที่เราเห็น สินค้าโภคภัณฑ์บางชนิดสามารถทะยานสู่ราคาที่สูงจนน่าตกใจได้อย่างไรเมื่อปัจจัยพื้นฐานอยู่ในเชิง ราคาทองคำในปีนี้แตะระดับ $107 ต่อออนซ์ ซึ่งเป็นราคาทองคำสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม ซึ่งหมายความว่าทองคำได้เพิ่มขึ้น 12% ตั้งแต่เดือนเมษายน แต่อะไรทำให้เกิดสิ่งนี้ขึ้น ไม่ใช่พื้นฐานอย่างที่คุณอาจเดาได้ จากข้อมูลที่รวบรวมโดยสภาทองคำโลก ความต้องการเครื่องประดับทองคำลดลง 22% และการใช้ทองคำในกระบวนการทางอุตสาหกรรมลดลง 21% จากปีมีเพียงการเก็งกำไรทางการเงินเท่านั้นที่เฟื่องฟู

ราคาทองคำในปัจจุบันเนื่องจากมีการเพิ่มขึ้นในช่วงต้นปี

อีกเหตุผลหนึ่งก็คือ ราคาทองคำมักถูกมองว่าเป็นเครื่องป้องกันความเสี่ยงที่ดีต่อเงินเฟ้อ ทำให้หลายคนสนใจโลหะล้ำค่านี้ แต่ตามสถิติที่ระบุโดยกรมแรงงาน ดัชนีราคาผู้บริโภคทองคำร่วง 2.1% ในปีเดียว นั่นเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับอัตราเงินเฟ้อ แล้วการป้องกันความเสี่ยงคืออะไรกันแน่ สกุลเงินนี้กำลังถูกลดทอนเนื่องจากงบดุลของรัฐบาลกลางกำลังขยายใหญ่ขึ้น ทองคำสามารถไปได้ทั้งสองทาง ภาวะเงินฝืดจะทำให้ค่าเงินของเราแย่ลง ในขณะที่อัตราเงินเฟ้อก็ไม่ใช่สถานการณ์ที่เหมาะสมเช่นกัน ดังนั้นทองคำจะได้รับประโยชน์หากเกิดสถานการณ์ใดสถานการณ์หนึ่งขึ้น

อัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ต่ำ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการสนับสนุนทองคำ พิจารณาอัตราเงินดอลลาร์ระหว่างธนาคารในลอนดอน (ซึ่งเป็นวิธีการที่ธนาคารใช้ในการเรียกเก็บเงินจากธนาคารอื่น ๆ สำหรับเงินกู้) ราคาทองคำซึ่งลดลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.314% ซึ่งหมายความว่าลดลงจาก 4.8% ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ต่างจากพันธบัตร ทองคำไม่ได้รับดอกเบี้ย ซึ่งหมายความว่ามีค่าเสียโอกาสที่เกี่ยวข้องกับการมีทองคำ

การเงินอยู่เบื้องหลังการพุ่งขึ้นของราคาทองคำ

ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับปัจจัยพื้นฐาน ราคาทองคำอยู่ในระดับสูง และเป็นไปไม่ได้ที่จะคาดการณ์ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อจากนี้ ราคาทองคำเป็นตัวบ่งชี้ทางเศรษฐกิจที่สำคัญมาก โดยไม่ทราบราคาทองคำในปัจจุบัน อัตราเงินเฟ้อและภาวะเงินฝืดอาจจุดประกายความกังวลและความกังวลใจให้กับนักลงทุน ค้นหาไซต์ที่มีการอัปเดตราคาทองคำ และฉันแนะนำให้คุณทำความคุ้นเคยกับไซต์ดังกล่าว เพื่อให้คุณสามารถตรวจสอบราคาทองคำแบบเรียลไทม์ได้

ราคาทองคำเป็นตัวกำหนดนโยบายเศรษฐกิจและเกี่ยวข้องกับหุ้นทองคำ ประมาณการการผลิต ปริมาณสำรองแร่ และต้นทุนเงินสดยังส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคาหุ้นทองคำ ที่น่าสนใจคือคนส่วนใหญ่ไม่ใช้เวลาในการวิเคราะห์พอร์ตการลงทุนของตน การประเมินความเสี่ยงเป็นกุญแจสำคัญ และไซต์ดังกล่าวควรมีตัววิเคราะห์แบบกำหนดเองที่สามารถจัดอันดับหุ้นทองคำของคุณได้ ราคาทองคำเป็นกุญแจสำคัญที่โลกทั้งโลกหมุนรอบสกุลเงิน สอบถามที่ https://traderider.com/forex/%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89/

 

 

This entry was posted in การศึกษา. Bookmark the permalink.

Comments are closed.