วิธีการรักษาและฟื้นฟูพื้นไม้เทียม

พื้นไม้เทียม

 

พื้นไม้เทียมทำให้บ้านหรือที่ทำงานของคุณดูแตกต่างออกไป พื้นเหล่านี้ทนทานและทนต่อคราบสกปรก หากคุณใช้ผลิตภัณฑ์และวิธีการทำความสะอาดลามิเนตที่เหมาะสม ก็สามารถทำความสะอาดและบำรุงรักษาได้ง่าย ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับในการทำความสะอาดพื้นทั่วไปสำหรับพื้นประเภทนี้ กวาดพื้นไม้เทียมทุกวันด้วยไม้กวาดขนอ่อน ที่จะป้องกันรอยขีดข่วน สะดวกและสำคัญในการทำความสะอาดพื้นไม้เทียมบ่อยๆ เพื่อขจัดฝุ่นและสิ่งสกปรกที่หลุดออกมา

ขอแนะนำให้ใช้ไม้ถูพื้นแบบหมาดเพื่อทำความสะอาดพื้นไม้เทียม

สัปดาห์ละครั้งหรือน้อยกว่านั้น คุณสามารถใช้ม็อบไมโครไฟเบอร์แบบนุ่ม ถูพื้นตามแนวระนาบเสมอ เช็ดพื้นให้แห้งและทำความสะอาดด้วยไม้ม็อบไมโครไฟเบอร์เนื้อนุ่ม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าใช้แต่ม็อบชุบน้ำหมาดๆ เพราะน้ำสามารถทำร้ายพื้นไม้เทียมได้ ขอแนะนำให้ใช้เฉพาะผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดลามิเนตที่แนะนำในการทำความสะอาดพื้นของคุณ คุณไม่ควรใช้แว็กซ์ ขัดเงา หรือผลิตภัณฑ์จากน้ำมันพืช ผงขัดถู แผ่นขัด หรือขนเหล็กเพื่อขัดหรือทำความสะอาดพื้นลามิเนต ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะทำลายพื้นผิวของพื้น หลีกเลี่ยงการใช้สารทำความสะอาด

น้ำส้มสายชู แอมโมเนีย หรือสารละลายคลอรีนในการทำความสะอาดพื้น น้ำส้มสายชูเป็นกรด ทุกครั้งที่ใช้ มันจะกินพื้นผิว ทำให้หมองคล้ำ และเอาชั้นป้องกันด้านบนออก ในทำนองเดียวกัน พื้นไม้เทียมและคลอรีนจะทำให้ชั้นบนสุดของพื้นเสียหาย ห้ามล้างหรือถูพื้นด้วยสบู่ ผงซักฟอก และน้ำ ซึ่งอาจทำให้เกิดการบิดเบี้ยว บวม การหลุดลอก และการเปิดของข้อต่อและช่องว่างทำความสะอาดของเหลวหกและคราบ

หากมีของเหลวหกลงบนพื้นต้องทำความสะอาดทันที

มันสามารถเปื้อนพื้นหรือเข้าไปในตะเข็บ ใช้ผ้านุ่มหรือกระดาษเช็ดมือเช็ดคราบที่หก ทำความสะอาดจุดด้วยผ้าชุบน้ำหมาด ๆ โดยใช้น้ำยาขจัดคราบลามิเนต น้ำยาทำความสะอาดที่เป็นกลาง น้ำยาล้างเล็บ พื้นไม้เทียมสามารถขจัดน้ำมัน เครื่องหมายถาวร หรือคราบสีได้ คุณสามารถใช้น้ำอุ่นที่มีหรือไม่มีน้ำยาที่เป็นกลางเพื่อขจัดคราบจากน้ำผลไม้ เบียร์ ซอส ชา กาแฟ หรือซอส ควรใช้ สำหรับพื้นลามิเนตจะดีกว่า สารต่างๆ เช่น หมากฝรั่งหรือแว็กซ์ ควรทำให้แข็งตัวด้วยน้ำแข็งก่อนแล้วจึงถูออกอย่างระมัดระวัง คุณสามารถทำความสะอาดจุดนั้น

ด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำยาทำความสะอาดอย่างล้ำลึก อย่างไรก็ตาม ควรใช้น้ำเฉพาะเมื่อปิดพื้นไม้เทียมแล้วเท่านั้น ขณะที่คุณจำเป็นต้องทำเครื่องหมายว่าคุณจะวางพื้นไม้เทียมแต่ละแผ่นไว้ที่ไหนเหมือนกับที่คุณทำกับการวางกระเบื้อง เป็นสิ่งสำคัญมากในการพิจารณาว่าคุณจะวางแถวแรกของคุณอย่างไร และทำสิ่งนี้ให้ถูกต้อง ด้วยเหตุผลนี้ ก่อนที่เราจะลงมือปูแผ่นรองพื้น ให้ตัดสินใจว่าจะเริ่มวางพื้นไม้เทียมแถวแรกไว้ที่ใด และทิศทางที่จะเข้ากระดาน ขอแนะนำให้เริ่มปูพื้นในส่วนที่เบาที่สุดของห้อง . เมื่อคุณตัดสินใจว่าจะไปที่แถวแรกของคุณแล้ว

 

This entry was posted in วัสดุก่อสร้าง. Bookmark the permalink.

Comments are closed.