ข้อดีของการเรียนเขียนโปรแกรม

เมื่อหลายปีก่อน ฉันทำการศึกษาในนามของมหาวิทยาลัยสามแห่ง ซึ่งฉันถูกขอให้ค้นคว้าว่ามีหลักสูตรการเรียนเขียนโปรแกรมใดบ้างที่เปิดสอนในมหาวิทยาลัยเหล่านั้น การเรียนเขียนโปรแกรมที่นักเรียนจำเป็นต้องเรียนรู้จริงๆ เพื่อให้ได้งานทำเมื่อ พวกเขากลับมาร่วมงานกับทีมงานอีกครั้ง การวิจัยของฉันในเวลานั้นทำให้ฉันค้นพบว่าวิทยาลัยเทคนิคทำงานได้ดีกว่ามากในการคงไว้ซึ่งหลักสูตรทางเทคนิคที่ทันสมัยและมีความเกี่ยวข้องมากกว่าที่มหาวิทยาลัยกำลังทำอยู่ ในสมัยนั้น การสร้างหลักสูตรสำหรับนักเรียนต้องใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

การเรียนเขียนโปรแกรมละเอียดทางออนไลน์แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

จำเป็นต้องทำในห้องเรียน เมื่ออาจารย์ได้สร้างหลักสูตรการทำงานสำหรับนักเรียนของเขา/เธอ เขา/เธอมักจะใช้มันเป็นเวลาหลายปีโดยแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลง ฉันจำได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่สัมภาษณ์ศาสตราจารย์สูงวัยคนหนึ่งในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่ฉันทำงานอยู่โดยพูดกับฉันหลังจากที่ฉันเผชิญหน้ากับเขาเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่ว่าเขายังคงเสนอหลักสูตรเกี่ยวกับภาษาโปรแกรม ที่ไม่มีใครจ้าง นานขึ้น โลกได้ก้าวไปสู่ ​​ในปัจจุบันทางเทคนิคมากขึ้นและภาษาที่เหนือกว่า อื่น ๆ จากนั้นจึงถูกนำมาใช้ ที่พูดกับฉันว่าเขากำลังสอนนักเรียนถึงวิธีการเรียนรู้

ไม่ใช่วิธีหางานโดยใช้ภาษาเฉพาะ ดังนั้นภาษาที่สอนในชั้นเรียนจึงไม่เกี่ยวข้องประโยคนี้ติดตัวฉันตลอดวันนั้นและบังเอิญอย่างน่าขนลุกต่อมาในบ่ายวันเดียวกันนั้น ฉันบังเอิญนั่งแท็กซี่ไปกับคนขับซึ่งปรากฏว่าได้เรียนมหาวิทยาลัยสี่ปีในสาขาไอทีและการเขียนโปรแกรม และสิ่งนี้ เป็นอาจารย์ท่านหนึ่งที่เคยเรียนมา การเรียนเขียนโปรแกรมถึงขับแท็กซี่ และเขาบอกฉันเกือบจะร้องไห้เมื่อนึกถึงความทรงจำนั้นว่าจะพยายามทำให้ชีวิตครอบครัวดีขึ้น

เขากู้ยืมเงินจำนวนมากและใช้ทุกอย่างที่มี

เพื่อให้ได้ปริญญาด้านไอทีจากมหาวิทยาลัยโดยหวังว่าจะมีรายได้มากขึ้นเมื่อเขาได้รับปริญญาด้านไอที หลังจากได้มันมา เขาพบว่าเขาไม่สามารถหางานได้ด้วยวุฒิปริญญา เพราะสิ่งที่เขาใช้เงินไปกับการเรียนรู้คือภาษาโปรแกรมที่โดยทั่วไปล้าสมัย บริษัทไม่จ้างพวกเขาอีกต่อไป การเรียนเขียนโปรแกรมที่มีทักษะเดียวกันกับที่เขาเพิ่งเรียนรู้ และบริษัทต่าง ๆ กำลังแทนที่พนักงานที่มีอยู่ด้วยทรัพยากรที่เป็นปัจจุบันทางเทคนิคมากขึ้น เพื่อให้พวกเขาสามารถสร้างระบบที่เป็นปัจจุบันทางเทคนิคมากขึ้น ปรับขยายได้มากขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น ยืดหยุ่น และท้ายที่สุด มากขึ้น ทำกำไรได้

ฉันอยู่ในอาชีพที่ปรึกษาด้านไอทีมากว่า 30 ปี และความจริงก็คือ เราในฐานะที่ปรึกษามักถูกนำเข้าสู่สถานการณ์การส่งมอบระบบอยู่เสมอ เนื่องจากเรามีข้อมูลทางเทคนิคที่ทันสมัยและมีความรู้มากกว่าพนักงานภายในองค์กร แทนที่จะใช้เงินกับพนักงานภายในของตนเองเพื่อนำเงินไปใช้ในสกุลเงินทางเทคนิค การเรียนเขียนโปรแกรมเพื่อสร้างระบบใหม่ที่จำเป็น เพราะพวกเขารีบเร่งที่จะฟื้นความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ และพนักงานที่มีอยู่ถูกทิ้งให้ดูแลระบบเก่าในขณะที่กำลังสร้างระบบใหม่ เมื่อระบบใหม่ถูกสร้างขึ้นเพื่อแทนที่ระบบเก่า

This entry was posted in การศึกษา. Bookmark the permalink.

Comments are closed.