ทำความเข้าใจเกี่ยวกับพลังของกล้องจุลทรรศน์คอมโพสิต

อาจเป็นอุปกรณ์ที่ใช้กันทั่วไปในห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมส่วนใหญ่กล้องจุลทรรศน์แบบผสมใช้การผสมผสานระหว่างเลนส์คู่กับการสะท้อนแสง ในโลกที่เล็กลงในแต่ละรุ่นเล็กกล้องจุลทรรศน์ทุกประเภทความสามารถขนาดและความสามารถพบได้ทุกที่ – จากห้องปฏิบัติการในโรงเรียนมัธยมวิทยาลัยมหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยห้องปฏิบัติการวิจัยและพัฒนาของ บริษัท ยาและอื่น ๆ ผู้ผลิต

ทำความรู้จักกับกล้องจุลทรรศน์

กล้องจุลทรรศน์แบบผสมมีเลนส์มากกว่าหนึ่งตัวซึ่งโดยปกติจะเป็นสองเลนส์เพื่อทำหน้าที่ของมัน พื้นฐานที่สุดของทุกประเภท – กล้องจุลทรรศน์ง่าย ๆ ใช้เลนส์เดี่ยว โดยนัยมันให้มุมมองที่ดีขึ้นและความสามารถมากขึ้น นี่คือพื้นฐานของการใช้กล้องจุลทรรศน์:

1. แหล่งกำเนิดแสง

การส่องสว่างเป็นข้อกำหนดพื้นฐานในการใช้กล้องจุลทรรศน์ กล้องจุลทรรศน์บางตัวมีกระจกที่สะท้อนแสงจากแหล่งกำเนิดภายนอกกล้องจุลทรรศน์ อื่น ๆ เช่นกล้องจุลทรรศน์เรืองแสงมีแหล่งกำเนิดแสงเฉพาะในกรณีของมันคือหลอดไฟไอปรอทหรือหลอดไฟซีนอนอาร์ค ผู้ที่ใช้แหล่งกำเนิดแสงเฉพาะนั้นมีประสิทธิภาพมากกว่าเนื่องจากแสงเหล่านี้มีความเข้มมากกว่าแสงทั่วไปหรือโคมไฟที่ใช้โดยกล้องจุลทรรศน์ธรรมดา

2. เลนส์วัตถุประสงค์

Microscope กล้องจุลทรรศน์ทุกตัวมีเลนส์ใกล้วัตถุ – เลนส์ที่อยู่ใกล้กับวัตถุมากที่สุดภายใต้โพรบ ไม่ใช่กล้องจุลทรรศน์ทุกตัวที่มีช่องมองภาพ แม้ว่าภาพทั่วไปคำที่เสกสรรเป็นของอุปกรณ์เกี่ยวกับตามีกล้องจุลทรรศน์สูงขั้นสูงที่ไม่มีช่องมองภาพ กล้องจุลทรรศน์บางตัวมี eyepieces สามตัวสำหรับการดูแบบปกติและสำหรับการติดตั้งกล้องเช่นกล้องจุลทรรศน์ trinocular แต่จะมีการติดตั้งบนกล้องและหรือจอแสดงผลวิดีโอสำหรับมุมมอง 3 มิติที่ทันสมัยของวัตถุหรือสิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก ถ้าคุณทำตาม American TV ยอดนิยมคุณจะได้เห็นสิ่งนี้ในรายการเช่น House, MD

3. การควบคุมการขยาย

ใช่คำศัพท์ฟังดูน่าประทับใจ แต่มันก็ธรรมดามาก กล้องจุลทรรศน์โดยไม่คำนึงถึงพลังงานและ / หรือเกรดช่วยให้คุณสามารถควบคุมระดับการขยายด้วยปุ่มปรับ โดยปกติกำลังขยายเป็นปัจจัยหนึ่งของเลนส์ใกล้วัตถุและเลนส์ใกล้ตา ในทุกกรณีกำลังขยายสูงสุดคือ 2000x

การใช้งานจริง

กล้องจุลทรรศน์แบบผสมถูกนำมาใช้ในหลายสาขาและเพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ประเภทของกล้องจุลทรรศน์แบบผสมที่คุณต้องการและระดับการขยายที่คุณต้องการจะถูกกำหนดโดยสิ่งที่คุณต้องการดูตัวอย่างที่คุณใช้และสิ่งที่คุณต้องการจะทำกับภาพ อนึ่งผู้ผลิตได้พัฒนากล้องจุลทรรศน์ที่มีแอพพลิเคชั่นและผู้ใช้เป็นพิเศษ เป็นเรื่องปกติที่จะพบกล้องจุลทรรศน์ชนิดหนึ่งที่มีเกรดแตกต่างกัน กล้องจุลทรรศน์แบบเกรดนักศึกษาซึ่งอาจเป็นเครื่องมือราคาไม่แพงสามารถพบได้ในห้องปฏิบัติการโรงเรียนมัธยมทั่วโลก กล้องจุลทรรศน์Microscopeระดับมืออาชีพสามารถพบได้ในห้องปฏิบัติการวิจัยที่คุณมักจะพบเสื้อคลุมสีขาว โชคดีที่ผู้ผลิตอุปกรณ์นี้เช่น Meji Techno, Nikon, และ Olympus ผลิตกล้องจุลทรรศน์ที่สามารถปรับแต่งได้ด้วยตัวเลือกที่มาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมที่หลากหลาย คุณสามารถกำหนดค่ากล้องจุลทรรศน์ของคุณเองเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานเฉพาะของคุณ

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.