ทัวร์อิตาลี ต้องไม่พลาดเที่ยวกรุงโรม

อิตาลี ประเทศที่ใคร ๆ ก็ใฝ่ฝันอยากไปทัวร์อิตาลีให้ได้ ด้วยประเทศแห่งนี้เป็นอารยธรรมโบราณที่งดงาม มีธรรมชาติที่สวยงาม เป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะสถาปัตยกรรมเก่าแก่ ที่มีความยิ่งใหญ่และงดงามเกินกว่าจะบรรยาย รวมทั้งวัฒนธรรมประเพณีและผู้คนที่น่ารัก จึงทำให้คนทั่วโลกหลงรักประเทศนี้ได้ไม่ยากนัก  โดยความงดงามของเมืองต่าง ๆ ที่สำคัญของอิตาลีได้ถูกถ่ายทอดผ่านมุมมองการถ่ายภาพของเขา ออกมาเป็นภาพถ่ายที่สวยงามบาดใจอย่างที่สุด ซึ่งถ้าหากใครได้เห็นภาพชุดนี้ก็คงจะมอบดวงใจให้กับอิตาลีไปเลยอย่างแน่นอน อิตาลีจะทำคุณหัวใจละลายได้มากแค่ไหน ไปติดตามเรื่องราวนี้พร้อม ๆ กันเลยค่ะ

กรุงโรม (Rome)  เมืองหลวงในอดีตของอาณาจักรโรมันที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งโรมในปัจจุบันเป็นเมืองหลวงของประเทศอิตาลี กรุงโรมตั้งอยู่ศูนย์กลางของแคว้นลาซีโอ  กรุงโรมนั้นเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ เป็นศูนย์รวมของศิลปวัฒนธรรมทั้งแบบคลาสสิคและโมเดิร์นได้อย่างลงตัว และเป็นที่รู้กันว่าที่กรุงโรมมีสถาปัตยกรรมโบราณของกรุงโรมอยู่มากมาย แถมกรุง Vatican ก็ยังอยู่ในโรมอีกด้วย กรุงโรมนั้นมีอายุยืนยาวมากกว่า 2,500 ปี ในฐานะของเมืองศูนย์กลางของวัฒนธรรม การเมือง และ ศาสนา มาหลายยุคหลายสมัย

กรุงโรม (Rome) ตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศ ในเขตตัวเมืองมีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 2.5ล้านคน ถ้ารวมเมืองโดยรอบจะมีประมาณ 4.3 ล้านคน โดยมีจำนวนประชากรใกล้เคียงกับมิลานและเนเปิลส์ โรมมีประวัติศาสตร์ยาวนานมากกว่า 2,800 ปี ตั้งอยู่บนเนินเขาทั้งเจ็ดริมฝั่งแม่น้ำไทเบอร์ตอนกลางของประเทศ โดยเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรในอดีตมากมาย เช่น ราชอาณาจักรโรมันสาธารณรัฐโรมัน และจักรวรรดิโรมัน โรมเคยเป็นเมืองที่มีบทบาทมากที่สุดของอารยธรรมตะวันตกและในอดีตได้เป็นอาณาจักรที่ใหญ่ที่สุดในโลก ปัจจุบันได้เป็นเมืองหลวงของประเทศอิตาลีตั้งแต่ ค.ศ. 1870 นอกจากนี้ โรมยังเป็นที่ตั้งของนครรัฐวาติกัน ซึ่งเป็นดินแดนที่ประทับของพระสันตะปาปาแห่งศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาธอลิกอีกด้วย

This entry was posted in ท่องเที่ยว and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.